Phát động Cuộc thi sáng tác ca khúc về Dầu Tiếng

15/04/2020    Lượt xem: 1327    In bài viết   Độ tương phản  

Cuộc thi nhằm khuyến khích các hoạt động sáng tạo trong lĩnh vực sáng tác ca khúc và tạo nguồn tư liệu cho việc tổ chức các sự kiện văn hoá, văn nghệ trên địa bàn huyện. Tăng cường hoạt động sáng tác, giới thiệu, phổ biến các ca khúc hay về Dầu Tiếng góp phần giáo dục lòng yêu nước, niềm tự hào về truyền thống đấu tranh anh dũng cùng với vẻ đẹp quê hương; nâng cao tình yêu quê hương, đất nước, góp phần xây dựng huyện Dầu Tiếng ngày càng phát triển.

Đối tượng tham dự là công dân Việt Nam có năng khiếu và sở thích về sáng tác, các nhạc sĩ chuyên và không chuyên trong và ngoài tỉnh Bình Dương.

Chủ đề sáng tác là “Dầu Tiếng vang khúc hát xây dựng”; nội dung ca ngợi tình yêu quê hương, truyền thống đấu tranh anh dũng của nhân dân Dầu Tiếng; phản ánh vẻ đẹp quê hương, con người Dầu Tiếng; giới thiệu, quảng bá các di tích lịch sử trên địa bàn huyện; những thành quả trong công cuộc xây dựng Nông thôn mới của huyện. Tác phẩm dự thi là âm nhạc (tân nhạc), không viết theo lối hợp xướng.

Thời gian tổ chức phát động: Từ tháng 3 đến hết tháng 6/2020; thẩm định, chọn tác phẩm in sách, đĩa CD: Tháng 7/2020; tổng kết, công diễn và trao giải dự kiến vào tháng 8/2020.

Cơ cấu giải thưởng: Ban Tổ chức sẽ trao 12 giải gồm: 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba và 08 giải Khuyến kích.

Địa điểm nhận tác phẩm dự thi: Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh huyện Dầu Tiếng; đường Kim Đồng, khu phố 4b, thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương; bì thư ghi rõ: “Tác phẩm tham gia Cuộc thi sáng tác ca khúc về Dầu Tiếng”. Điện thoại liên hệ: 0974.622262.

Cuộc thi sáng tác ca khúc về Dầu Tiếng nhằm thu hút và khuyến khích sự tham gia của các nhạc sĩ chuyên và không chuyên sáng tác các ca khúc về Dầu Tiếng. Đồng thời lựa chọn những tác phẩm đặc sắc, phản ánh sâu sắc quá trình xây dựng và phát triển huyện Dầu Tiếng để trao giải; tuyên truyền, phổ biến và làm tư liệu của địa phương.

Minh Tùng

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3468
Tuần này: 67403
Tháng này: 185319
Tổng truy cập: 3447041