Hội thi Tiếng hót chim Chào Mào mở rộng huyện Dầu Tiếng lần thứ V mừng Xuân Canh Tý năm 2020

03/02/2020    Lượt xem: 1697    In bài viết   Độ tương phản  

Hội thi năm nay thu hút hơn 140 lồng nuôi chim Chào Mào của các nghệ nhân đến từ các xã, thị trấn trong huyện Dầu Tiếng và các nghệ nhân đến từ Câu lạc bộ chim Chào Mào của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Bình Dương, tỉnh Tây Ninh, tỉnh Bình Phước, Đồng Nai và thành phố Hồ Chí Minh.

Lồng chim Chào Mào tham gia Hội thi

Tại hội thi, các chú chim Chào mào phải trải qua hơn 10 vòng thi đấu, với những tiêu chí rất khắt khe được Ban Giám khảo chấm, như: Dáng bộ (dáng bộ, tư thế thi đấu), giọng đấu (giọng hót, âm độ tiếng hót), thái độ (hình dạng, thần thái khi thi đấu). Những chú chim Chào Mào đạt giải cao phải thể hiện tốt những yếu tố trên.  Sau mỗi vòng thi, sẽ loại dần những chú chim yếu, bỏ đấu không tiếp tục thể hiện dáng bộ để chọn ra những chú chim có giọng hót khỏe, hay, hình thể đẹp, thể hiện sức bền bỉ, dẻo dai.

Theo đánh giá, chất lượng các lồng chim dự thi được nâng lên, phạm vi các nghệ nhân tham gia hội thi cũng được mở rộng thêm hơn 20 lồng chim so với năm 2019. Với niềm đam mê, chăm sóc, chuẩn bị từ trước, các nghệ nhân đã đem đến hội thi những chú chim Chào Mào đẹp, có giọng hót hay lảnh lót, thần thái thi đấu linh hoạt, dẻo dai gây hứng thú cho Ban Giám khảo và đông đảo người xem.

Bà Huỳnh Thị Cẩm Hằng, PGĐ Trung tâm VHTT-TT huyện

trao giải cho các nghệ nhân có chim đạt giải cao

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 40 giải, gồm: 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba, 6 giải Khuyến khích,10 giải tốp 20, 10 giải tốp 30 và 10 giải tốp 40 cho các nghệ nhân có chim Chào Mào được chọn đạt giải. Hội thi đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và tạo điều kiện cho những người yêu thích chim Chào Mào được giao lưu học hỏi kinh nghiệm nuôi, chăm sóc chim Chào Mào, tạo không khí vui tươi trong những ngày đầu xuân.

Minh Tùng

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 717
Tuần này: 11050
Tháng này: 64435
Tổng truy cập: 3522472