Hội thi gói bánh Chưng, bánh Tét huyện Dầu Tiếng năm 2020

25/01/2020    Lượt xem: 1556    In bài viết   Độ tương phản  

Tham gia hội thi có 11 xã, thị trấn và Công đoàn cơ sở Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện. Mỗi đội thi gồm 3 thành viên, không phân biệt nam nữ. Hội thi được tổ chức gồm 2 phần thi: Thi gói bánh đẹp và Chấm điểm bánh thành phẩm.

Phần thi gói bánh đẹp, mỗi đơn vị thực hiện gói 1 cái bánh Chưng, 1 cái bánh Tét. Bánh Chưng: Kích thước các cạnh 15 cm x 15 cm x 7 cm; bánh Tét: Chiều dài 26 cm, đường kính 8 cm. Nguyên liệu (gạo, đậu xanh, hạt điều, đậu phộng, thịt, gia vị,...) được sơ chế và tẩm ướp sẵn. Các nguyên liệu như lá, lạt, khuôn bánh, dây buộc,... phải được chuẩn bị đầy đủ, thực hiện gói bánh trong thời gian 60 phút.

Bánh Tét tham gia Hội thi nấu thành phẩm trang trí

Phần thi chấm điểm bánh thành phẩm: Mỗi đơn vị chuẩn bị 03 cặp bánh Chưng và 03 cặp bánh Tét (06 cái bánh đã thành phẩm) để tham gia thi chấm điểm bánh. Sau khi kết thúc phần 1, các đơn vị trang trí bánh vừa gói xong và bánh đã thành phẩm để Ban Giám khảo chấm điểm. Yêu cầu về hình thức: Bánh phải đẹp, đều đặn, màu sắc hài hòa, các mối dây buộc đều chắc tay. Thành phẩm bánh sau khi nấu: Bánh phải chín đều, các mối buộc chắc chắn; bánh đạt được sự hòa quyện về hương vị của tất cả các nguyên liệu truyền thống. Ban Giám khảo chọn ngẫu nhiên 01 cái bánh Chưng và 01 cái bánh Tét cắt ra để chấm thi.

Hội thi nhằm phát huy giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc; tạo sân chơi giao lưu và lưu giữ nét văn hoá ẩm thực cổ truyền của dân tộc Việt Nam vào mỗi dịp Tết đến Xuân về; qua đó nâng cao tinh thần “Tương thân tương ái” chia sẻ, động viên giúp đỡ người neo đơn, gia đình khó khăn, gia đình chính sách.

Sản phẩm bánh Chưng và bánh Tét tham gia hội thi sẽ được tặng cho công nhân, người lao động, các hộ nghèo, các gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

Bà Huỳnh Thị Cẩm Hằng, PGĐ Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện trao giải cho các đơn vị

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 02 giải Nhất cho đơn vị xã Minh Thạnh và Long Tân; đồng thời trao 12 giải gồm: 02 giải Nhì, 02 giải Ba, 02 giải Tư và 06 giải khuyến khích cho các đơn vị tham gia tốt ở 02 phần thi.

Phan Vũ

 

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 630
Tuần này: 13692
Tháng này: 67077
Tổng truy cập: 3525114