Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu Y tế - Dân số huyện Họp mặt Kỷ niệm ngày Dân số Việt Nam 26/12; hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về Dân số và Tổng kết công tác Dân số và Phát triển năm 2019

04/01/2020    Lượt xem: 440    In bài viết   Độ tương phản  

Dự hội nghị có bà Nguyễn Thị Lan, Trưởng Phòng Y tế huyện; ông Nguyễn Lê Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện; lãnh đạo các khoa, phòng củaTrung tâm Y tế huyện và các cộng tác viên dân số các ấp, khu phố.

Ông Nguyễn Lê Thành, PGĐ Trung tâm Y tế huyện phát biểu tại buổi họp mặt

Tại buổi Họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại ý nghĩa ngày Dân số Việt Nam 26/12 và hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về Dân số và Ngày Dân số Việt Nam 26/12 với chủ đề “Đồng hành cùng sự nghiệp Dân số và Phát triển vì sự phồn vinh của đất nước”.

Trong năm 2019, công tác Dân số - Kế hoạch hoá gia đình trên địa bàn huyện có những chuyển biến tích cực trong tổ chức tuyên truyền, vận động và cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ sinh sản và kế hoạch hoá gia đình góp phần thay đổi nhận thức của nhân dân. Các cơ sở hội đã tổ chức tuyên truyền, tư vấn nhóm nhỏ được 30 cuộc có trên 500 người dự; tuyên truyền trực tiếp tại nhà được 450 lần; cấp phát 6.500 tờ bướm và dán 54 áp phích nội dung mất cân bằng giới tính khi sinh. Đồng thời vận động được 8.103 ca đặt vòng, 316 ca đình sản, 108 trường hợp sử dụng thuốc cấy, 1050 thuốc tiêm và 2.650 trường hợp sử dụng bao cao su,...

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Lê Thành thay mặt BCĐ. CTMTYT - DS huyện chúc mừng và ghi nhận thành quả hoạt động của toàn hệ thống trong công tác dân số; đồng thời lưu ý một số nội dung cốt lõi, quan trọng và có ý nghĩa trong Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về công tác Dân số trong tình hình mới đến toàn hệ thống hoạt động công tác dân số và phát triển trong năm 2020 và những năm tiếp theo phải “Chuyển trọng tâm dân số từ kế hoạch hóa gia đình sang Dân số và Phát triển” và “Đầu tư cho công tác dân số là đầu tư cho phát triển”; phải chủ động, tích cực, có trách nhiệm, hoạt động đồng bộ và có hiệu quả đạt 8 mục tiêu tại Quyết định 1679/QĐ-TTg ngày 22/11/2019 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược Dân số Việt Nam đến năm 2030: Duy trì vững chắc mức sinh thay thế, giảm chênh lệch mức sinh giữa các vùng, đối tượng; bảo vệ và phát triển dân số các dân tộc thiểu số có dưới 10 nghìn người, đặc biệt là những dân tộc thiểu số rất ít người có nguy cơ suy giảm giống nòi; đưa tỉ số giới tính khi sinh về mức cân bằng tự nhiên, phấn đấu duy trì cơ cấu tuổi ở mức hợp lý; nâng cao chất lượng dân số; thúc đẩy phân bố dân số hợp lý và bảo đảm quốc phòng, an ninh; hoàn thành xây dựng và vận hành cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đẩy mạnh lồng ghép các yếu tố dân số vào xây dựng và thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; phát huy tối đa lợi thế cơ cấu dân số vàng, tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển đất nước nhanh, bền vững. Thích ứng với già hóa dân số, đẩy mạnh chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.

Dịp này, Hội nghị đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân số” của Bộ Y tế cho 04 cộng tác viên; trao Giấy khen cho 02 tập thể BCĐ. CTMTYT - DS xã Minh Tân, Định An và 23 cộng tác viên của Sở Y tế tỉnh Bình Dương; trao Giấy khen cho 06 đội tuyên truyền Dân số và Phát triển của thị trấn Dầu Tiếng và các xã An Lập, Minh Hòa, Thanh An, Định An và Long Hòa của BCĐ. CTMTYT - DS huyện Dầu Tiếng.

Nguyễn Lê Thành

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1155
Tuần này: 18601
Tháng này: 50576
Tổng truy cập: 3508613