Các trường học trong huyện Dầu Tiếng tổ chức khai giảng năm học 2019-2020

18/09/2019    Lượt xem: 715    In bài viết   Độ tương phản  

Tại Lễ khai giảng, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, các xã - thị trấn đã đến dự Lễ và chung vui cùng học sinh của các trường học trong huyện.

Ông Huỳnh Văn Dân, Phó Bí thư Huyện ủy (bên trái) trao lẵng hoa

chúc mừng thầy và trò trường Tiểu học Long Tân nhân Lễ Khai giảng

Theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Lễ khai giảng được tổ chức ngắn gọn, hướng đến học sinh, đảm bảo trang nghiêm. Chương trình khai giảng có các nghi thức: đón học sinh đầu cấp, chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước; tổ chức một số hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao phù hợp với điều kiện nhà trường và tâm sinh lý lứa tuổi học sinh để tạo không khí vui tươi, phấn khởi của ngày Khai giảng năm học mới - Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường. Riêng đối với cơ sở giáo dục mầm non tổ chức khai giảng dưới hình thức “Ngày hội đến trường của bé” một cách linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ; không đọc báo cáo về tình hình hoạt động của nhà trường, bảo đảm sức khỏe của học sinh và bảo vệ môi trường.

Thực hiện Cuộc vận động “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”, năm học 2019 – 2020, toàn huyện đã huy động tối đa trẻ em trong độ tuổi đến trường đi học, góp phần mạnh mẽ trong việc tạo điều kiện cho những em có hoàn cảnh khó khăn được đến trường; tiến hành điều tra cập nhật, bổ sung đối tượng từ 0 đến 14 tuổi, nhất là trẻ sinh năm 2013, 2014 thật chính xác nhằm huy động 100% trẻ 6 tuổi vào lớp 1 và 98% trở lên trẻ 5 tuổi vào Mẫu giáo. Đồng thời nắm chắc các đối tượng như trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện đến trường, trẻ khuyết tật và phân loại đối tượng theo diện phổ cập, tạm trú,...vận động trao học bổng, trao quà cho trẻ em nghèo, trẻ khuyết tật được trên 174 triệu đồng.

UBND huyện chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức triển khai quán triệt sâu rộng trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và giáo viên Chỉ thị nhiệm vụ năm học, khung chương trình năm học 2019-2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn tổ chức tốt cuộc vận động “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường năm học 2019-2020”, huy động tối đa học sinh trong độ tuổi đến trường. Tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, chú trọng xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đủ về số lượng, đáp ứng yêu cầu về chất lượng. Thực hiện tốt việc kiểm tra, đôn đốc việc xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học, cung cấp đủ sách giáo khoa, tập vở cho học sinh, đặc biệt thực hiện chính sách hỗ trợ học sinh đang sinh sống ở vùng sâu, xa, học sinh người dân tộc thiểu số, tạo điều kiện tốt nhất để các em đến trường; bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao trình độ cho giáo viên, bố trí giáo viên hợp lý. 

Sau phần Lễ khai giảng, các em học sinh được tham gia giao lưu văn nghệ, trò chơi dân gian,… tạo không khí vui tươi, sôi nổi, để bước vào năm học mới đạt được nhiều kết quả tốt.

Phan Vũ

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 4215
Tuần này: 68150
Tháng này: 186066
Tổng truy cập: 3447788