Huyện Dầu Tiếng: Lễ phát động Chiến dịch truyền thông vận động xã hội bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em năm 2019

25/04/2019    Lượt xem: 559    In bài viết   Độ tương phản  

Dự Lễ phát động có bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình hành động vì trẻ em và bình đẳng giới giai đoạn 2016 -2020; cùng các thành viên Ban Chỉ đạo; lãnh đạo UBND, Công chức Văn hóa - Xã hội, Công chức Lao động, Thương binh và Xã hội; Nhân viên phụ trách công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em các xã, thị trấn; đoàn viên, hội viên các đoàn thể xã Minh Thạnh và đông đảo học sinh xã Minh Thạnh.

Chiến dịch truyền thông, vận động xã hội bảo vệ và chăm sóc trẻ em năm 2019 với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số” nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của gia đình, cộng đồng và toàn xã hội về tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em đối với sự phát triển của địa phương. Đầu tư cho trẻ em, tạo cơ hội để trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được sống trong một môi trường an toàn và lành mạnh để phát triển tốt về thể chất lẫn tinh thần. Đồng thời, nêu cao ý thức, trách nhiệm của gia đình và trẻ em trong việc thực hiện các quyền và nghĩa vụ của trẻ em; huy động các nguồn lực của xã hội để tổ chức các hoạt động giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, xây dựng các chương trình phúc lợi cho trẻ em.

Bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, PCT.UBND huyện: Phát biểu phát động truyền thông

Phát biểu phát động chiến dịch truyền thông, bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các ngành, các địa phương trong huyện tăng cường công tác truyền thông, vận động xã hội bằng nhiều hình thức phù hợp; hướng quan tâm của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân đối với phòng chống xâm hại trẻ em; hành hạ, ngược đãi trẻ em; phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ em, bảo vệ, chăm sóc trẻ em,…

Trong dịp này, các cơ quan, ban ngành đoàn thể huyện và các địa phương sẽ phối hợp tổ chức tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và tổ chức các hoạt động sinh hoạt, vui chơi giải trí, chiếu phim phục vụ trẻ em trên toàn huyện. Tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề giáo dục cho trẻ em về quyền và bổn phận trẻ em, kỹ năng sống, kỹ năng biết tự bảo vệ mình, tránh xa các nguy cơ bị lợi dụng về lao động, bị xâm hại, biết tự phòng tránh tai nạn thương tích,…báo cáo viên tư vấn kỹ năng tự bảo vệ cho trẻ em.

Các em học sinh và đại biểu dự Lễ phát động

Sau Lễ phát động, xe hoa tuyền truyền trên các tuyến đường chính trong huyện gắn với các khẩu hiệu của Chiến dịch truyền thông, vận động xã hội bảo vệ và chăm sóc trẻ em năm 2019 nhằm kêu gọi các cấp ủy Đảng, UBND các cấp, các ban, ngành, đoàn thể, các bậc cha mẹ cam kết thực hiện việc tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em, hạn chế tối đa tình trạng trẻ em bị bạo lực, bóc lột, xâm hại... góp phần thực hiện đầy đủ các quyền của trẻ em theo luật định.

Phan Vũ

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 50185
Tuần này: 61460
Tháng này: 179376
Tổng truy cập: 3441098