Huyện Dầu Tiếng: Tổ chức Lễ giỗ Tổ ngành sân khấu Việt Nam 12/8 (âm Lịch), năm 2018

01/11/2018    Lượt xem: 555    In bài viết   Độ tương phản  

Đại biểu dự buổi Lễ

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại lịch sử ra đời và phát triển của ngành sân khấu Việt Nam và sự ra đời của Ngày Sân khấu Việt Nam (12/8 âm Lịch): Từ năm 2010, Ngày giỗ Tổ Sân khấu (ngày 12/8 Âm lịch) được Ban Bí thư công nhận là Ngày Sân khấu Việt Nam (theo Thông báo số: 364-TB/TW ngày 30/7/2010 về việc lấy ngày 12/8 Âm lịch hằng năm là Ngày Sân khấu Việt Nam). Đây là dịp để các nghệ sĩ thể hiện lòng biết ơn thành kính đối với Tổ nghiệp, với bậc tiền nhân đã có nhiều cóng hiến, đóng góp cho sự phát triển của ngành sân khấu. Đồng thời, là dịp hội ngộ các lực lượng nghệ nhân, nghệ sĩ để học hỏi kinh nghiệm, động viên, chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau.

Đại biểu thắp hương lên bàn thờ Tổ nghiệp ngành sân khấu

Trong phần lễ, các đại biểu và nghệ sĩ đã thắp hương tưởng nhớ Tổ nghiệp, những nghệ sĩ quá cố. Sau nghi thức cúng Tổ, các nghệ sĩ lần lượt biểu diễn giao lưu các tiết mục văn nghệ cúng Tổ với mong muốn ngành sân khấu luôn phát triển, có thật nhiều cơ hội để các nghệ sĩ cống hiến tài năng cho quê hương, đất nước, để ngành sân khấu Việt Nam nói chung và hoạt động Văn hóa, Văn nghệ của huyện nói riêng ngày càng tươi đẹp, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa văn nghệ của nhân dân.

Lãnh đạo Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh trao tặng tranh lưu niệm cho lãnh đạo Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Dầu Tiếng

Trong thời gian qua, huyện Dầu Tiếng luôn quan tâm đầu tư cho hoạt động văn hóa văn nghệ; những nghệ sỹ không chuyên của huyện luôn trau đồi, phát huy các loại hình sân khấu để phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa đời sống tinh thần của người dân. Đồng thời, phát huy truyền thống tốt đẹp của ngành sân khấu, nhất là bộ môn Đờn ca tài tử - Cải lương đã được các địa phương phát triển rộng khắp và duy trì hoạt động thường xuyên trên địa bàn huyện.

Minh Tùng

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2385
Tuần này: 13575
Tháng này: 45550
Tổng truy cập: 3503587