Huyện Dầu Tiếng: Kiểm tra và đề nghị xử lý vi phạm hành chính 11 cơ sở vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết Trung thu

01/11/2018    Lượt xem: 441    In bài viết   Độ tương phản  

 

Đoàn kiểm tra tại cơ sở sản xuất thực phẩm

 Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm huyện đã tiến hành kiểm tra được 45 cơ sở (trong đó có 20 cơ sở sản xuất, chế biến, 11 cơ sở kinh doanh và 14 dịch vụ ăn uống). Qua kiểm tra, nhìn chung các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ăn uống ngày càng xác định được nguy cơ mất an toàn thực phẩm nên đã chấp hành tốt các quy định về điều kiện vệ sinh cơ sở, trang thiết bị dụng cụ, điều kiện vệ sinh nơi sản xuất, kinh doanh, các chủ cơ sở đã được tập huấn, cập nhật kiến thức thực hành an toàn thực phẩm. Các cơ sở sản xuất đã sử dụng nguồn nguyên liệu có nhãn mác, bao gói, có nguồn gốc xuất xứ và có thương hiệu phù hợp theo quy định an toàn thực phẩm. Bên cạnh những mặt thực hiện tốt, đoàn kiểm tra phát hiện 19 cơ sở sai phạm quy định an toàn thực phẩm, trong đó nhắc nhỡ 8 cơ sở và đề nghị xử lý vi phạm hành chính 11 cơ sở với tổng số tiền 12.250.000 đồng. Nội dung sai phạm chủ yếu: Hoạt động kinh doanh dưới hình thức hộ kinh doanh mà không có Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh; sử dụng giấy xác nhận đủ sức khỏe đã quá thời hạn quy định; Sử dụng người thuộc diện phải tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm theo quy định mà không có giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm; không bảo đảm quy định về khoảng cách an toàn đối với nguồn gây độc hại, nguồn ô nhiễm và các yếu tố gây hại khác; sử dụng dụng cụ chứa đựng rác thải, chất thải không bảo đảm vệ sinh; không thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho đối tượng thuộc diện phải khám sức khỏe định kỳ; sử dụng khu vực chế biến, bảo quản không đảm bảo vệ sinh.

Thông qua hoạt động kiểm tra, đoàn kiểm tra đã hướng dẫn các cơ sở hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan đến việc kinh doanh thực phẩm và thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm theo đúng quy định.

Cẩm Túc (Phòng Y tế)

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 333
Tuần này: 16426
Tháng này: 48401
Tổng truy cập: 3506438