Triển khai tập huấn cho Tổ công nghệ số cộng đồng về thực hiện Dịch vụ công trực tuyến

28/08/2023    Lượt xem: 656    In bài viết   Độ tương phản  

Dự và chỉ đạo buổi tập huấn tại điểm cầu chính - Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Bình Dương có ông Nguyễn Hữu Yên - Phó Giám đốc Sở thông tin và truyền thông Bình Dương. Tại điểm cầu huyện Dầu Tiếng và UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện có 528 thành viên tham gia buổi tập huấn.

Tại buổi tập huấn các Báo cáo viên đã thông tin đến Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số UBND các huyện, thị xã, thành phố; đại diện Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số UBND các xã, phường, thị trấn; tất cả thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng khu phố, ấp; tình nguyện viên và giáo viên các trường THPT trên địa bàn tỉnh các nội dung:

- Tổng quan về hệ thống giải quyết thủ tục hành chính và một số quy định, định hướng liên quan.

- Hướng dẫn đăng ký tài khoản Cổng dịch vụ công (DVC) quốc gia/VneID; các tiện ích số hóa, tra cứu thông tin trên cổng DVC quốc gia.

- Hướng dẫn thực hiện toàn trình DVC trực tuyến: đăng nhập hệ thống/nộp eForm/Ký số/Thanh toán/nhận kết quả qua Kho dữ liệu/Bưu chính công ích.

- Giới thiệu và hướng dẫn đăng ký, sử dụng ví điện tử/tiền điện tử (Mobile Money) để thanh toán phí và lệ phí trong thực hiện các Thủ tục hành chính.

- Giới thiệu chữ ký số công cộng; Đăng ký tài khoản, sử dụng ký số.

Buổi tập huấn đã giúp cho hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng đi vào thực chất, sát với nhu cầu của người dân, làm cho người dân cảm nhận được giá trị, lợi ích thiết thực mang lại từ chuyển đổi số trong đời sống hằng ngày./.

Anh Xê Ka

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1312
Tuần này: 7948
Tháng này: 2736
Tổng truy cập: 3540406