Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Dầu Tiếng tổ chức tập huấn nghiệp vụ tín dụng chính sách năm 2023

07/07/2023    Lượt xem: 762    In bài viết   Độ tương phản  

Thực hiện Kế hoạch 107/KH-BĐD.HĐQT của Ban Đại diện Hội đồng quản trị Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Dầu Tiếng. Trong các ngày 26 và 27/6/2023, tại Hội trường UBND thị trấn Dầu Tiếng và xã Long Hòa. NHCSXH huyện Dầu Tiếng đã triển khai buổi tập huấn nghiệp vụ tín dụng chính sách năm 2023 cho tất cả nhân viên phụ trách công tác giảm nghèo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện và Trưởng (Phó) Ban Lãnh đạo các khu phố, ấp trên địa bàn huyện.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được ông ông Trần Đăng Khoa - Giám đốc Phòng Giao dịch NHCSXH huyện giới thiệu tóm tắt các chương trình tín dụng đang triển khai thực hiện tại NHCSXH; Chức năng và nhiệm vụ của Ban Giảm nghèo cấp xã và Trưởng Ban lãnh đạo khu phố, ấp trong hoạt động tín dụng chính sách; các giải pháp phát huy vai trò của Ban Giảm nghèo cấp xã và Trưởng Ban lãnh đạo khu phố, ấp trong phối hợp thực hiện tín dụng chính sách trên địa bàn.

Toàn cảnh Buổi tập huấn tại Hội trường UBND thị trấn Dầu Tiếng

Buổi tập huấn đã giúp cho các đại biểu nắm rõ về chức năng, nhiệm vụ của Ban giảm nghèo cấp xã trong hoạt động tín dụng chính sách; chức năng, nhiệm vụ của trưởng thôn trong hoạt động tín dụng chính sách. Từ  đó, công tác tham mưu UBND cấp xã quản lý các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn, nhu cầu vốn và tổ chức thực hiện chỉ tiêu kế hoạch tín dụng được giao, định đối tượng vay vốn, … Và công tác phối hợp với NHCSXH, các Tổ chức Hội đoàn thể và các bên liên quan để phổ biến, triển khai thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi, công tác giám sát TTK và VV, Giám sát hộ vay sử dụng vốn vay đúng mục đích; việc đôn đốc thu hồi những khoản nợ quá hạn, bị chiếm dụng, ... và giám sát việc xử lý nợ bị rủi ro được hiệu quả./.

Đăng Khoa

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 692
Tuần này: 4348
Tháng này: 78769
Tổng truy cập: 3536806