Tình hình đầu tư, sử dụng các thiết chế văn hóa tại Khu di tích lịch sử Rừng Kiến An

18/10/2022    Lượt xem: 183    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng ngày 22/9/2022, tại Khu di tích lịch sử Rừng Kiến An, UBND huyện Dầu Tiếng do ông Nguyễn Thanh Tùng - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện đã có buổi tiếp và làm việc với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bình Dương do ông Nguyễn Văn Lộc - UVTV, Trưởng Ban Dân vận,  Trưởng đoàn; cùng các thành viên của đoàn Khảo sát.

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Dự - Giám đốc Ban Quản lý di tích huyện đã báo cáo tình hình và kết quả thực hiện công tác quản lý nhà nước về đầu tư, sử dụng các thiết chế văn hóa của các di tích trên địa bàn huyện.

Theo đó, trên địa bàn huyện hiện có 19 di tích lịch sử, văn hoá (trong đó: 11 di tích đã được công nhận, còn 08 di tích chưa được công nhận); đồng thời đã nêu những khó khăn hạn chế về chế độ chính sách tiền lương, bồi dưỡng cho người trông coi trực tiếp, bảo vệ tại di tích; và nêu các kiến nghị, các giải pháp để phát huy giá trị của các di tích trên địa bàn huyện và góp phần phát triển hoạt động du lịch của địa phương.

Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Lộc - UVTV, Trưởng Ban Dân vận,  Trưởng đoàn đã đánh giá cao kết quả đạt được, đồng thời đề nghị Huyện ủy, UBND huyện và tập thể Ban Quản lý di tích huyện Dầu Tiêng nghiên cứu tổ chức thêm nhiều mô hình để thu hút khách tham quan và Đoàn khảo sát cũng ghi nhận những khó khăn chung về công tác phát huy giá trị của các di tích. Qua buổi khảo sát, đoàn sẽ có báo cáo và đề xuất với Tỉnh ủy, UBND tỉnh để kêu gọi đầu tư xã hội hóa trong lĩnh vực này để phát huy các giá trị của di tích lịch sử  gắn với phát triển du lịch của trên địa bàn của tỉnh Bình Dương nói chung và Dầu Tiếng nói riêng.

Anh Xê Ka

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3577
Tuần này: 67512
Tháng này: 185428
Tổng truy cập: 3447150