Huyện Dầu Tiếng tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2022

08/08/2022    Lượt xem: 600    In bài viết   Độ tương phản  

Dự Hội nghị có bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy – Chủ tịch UB. MTTQ VN huyện, ông Nguyễn Văn Bình, PCT UBND huyện. Lãnh đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể huyện, UBND các xã, thị trấn.

Lãnh đạo huyện tham dự Diễn đàn, trả lời câu hỏi của các em

Diễn đàn trẻ em huyện năm 2022 có sự tham gia của 120 trẻ em đại diện cho các trẻ em trong toàn huyện. Tại diễn đàn, các nhóm trẻ đã trình bày những sản phẩm truyền thông về một số chủ đề như: Xâm hại trẻ em - hãy lên tiếng; bạo lực học đường; bạo hành trẻ em; trẻ em với internet. Đồng thời được đối thoại trực tiếp với các đại biểu nhằm bày tỏ ý kiến, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, mong muốn liên quan đến những vấn đề của trẻ em: Giáo dục, xâm hại, bạo lực trẻ em, tai nạn thương tích, các hoạt động vui chơi, giải trí cho trẻ em… Từ đó được giải đáp về vấn đề trẻ em quan tâm; trao thông điệp là những tâm tư, nguyện vọng gửi đến lãnh đạo, đại biểu tham dự diễn đàn.

Phát biểu tại Diễn đàn, ông Nguyễn Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, UBND các xã, thị trấn đã có những giải pháp, việc làm cụ thể góp phần thực hiện ngày càng tốt hơn công tác chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em. Đồng chí nhấn mạnh Diễn đàn trẻ em năm 2022 được tổ chức từ cấp xã trong gần 1 tháng qua đã tạo không khí sôi nổi, thu hút sự quan tâm của toàn xã hội đối với các vấn đề liên quan đến trẻ em. Diễn đàn không chỉ là nơi để trẻ em bày tỏ những mong muốn chính đáng về một cuộc sống tốt đẹp hơn, mà còn thể hiện sự quan tâm sâu sắc, tình cảm và trách nhiệm của các cấp, ngành, địa phương đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục, thực hiện quyền tham gia của trẻ em. Đồng chí mong muốn các em thiếu nhi mạnh dạn, tự tin phát huy quyền tham gia và nói lên tiếng nói của mình về tâm tư, nguyện vọng và những vấn đề trẻ em quan tâm; tích cực rèn luyện sức khỏe, chăm chỉ học tập, có đạo đức, lý tưởng để thực hiện ước mơ của mình.

Lãnh đạo huyện trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Diễn đàn

Tạ Phú

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3822
Tuần này: 67757
Tháng này: 185673
Tổng truy cập: 3447395