Đoàn Giám sát Ban Văn hóa Xã hội HĐND tỉnh giám sát tình hình hoạt động của Trung tâm Văn hóa, thể thao và Học tập cộng động trên địa bàn huyện

04/08/2022    Lượt xem: 296    In bài viết   Độ tương phản  

Quang cảnh buổi làm việc

Huyện Dầu Tiếng hiện có 12/12 xã, thị trấn đã thực hiện sáp nhập Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Trung tâm Học tập cộng;  tiếp tục thực hiện theo Quyết định số 24/2020 của UBND tỉnh Bình Dương. Đến nay, huyện có 05/12 xã, thị trấn đã được đầu tư xây dựng đầy đủ các hạng mục công trình thuộc Trung tâm VHTT xã theo quy định của Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch; Huyện đã xem xét bố trí nguồn vốn trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 để đầu tư xây dựng hoàn thiện các thiết chế văn hóa, thể thao theo quy định. Riêng hoạt động cộng đồng, kết quả hỗ trợ trẻ em nghèo, trẻ khuyết tật ngày Toàn dân đưa trẻ đến trường với giá trị kinh phí : 227.709.000 đồng. Khuyến học có 358 con heo đất được nuôi với 275 triệu đồng; xây dựng được 7 tủ sách khuyến học, tiếp nhận 1876 đầu sách dùng chung; 7200 quyển tập. Riêng chương trình “Sóng và máy tính cho em”, đã hỗ trợ của cho học sinh học trực tuyến gồm 1 tỷ 391 triệu đồng, 112 máy  điện thoại, 35 máy tính bảng, với tổng số tiền  hơn 247 triệu đồng, các mô hình học tập đều đạt 100%.

Kết luận tại buổi làm việc Ông Trịnh Đức Tài đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các địa phương. Tuy nhiêu hiệu quả có lúc có nơi còn chưa cao, nhân lực chưa được bố trí đầy đủ, vấn đề kinh phí cho các lĩnh vực mà đặc biệt là văn hoá tinh thần cần được xem xét đặc thù, không đầu tư dàn trải gây lãng phí, quy chế phối hợp giao trách nhiệm giữa các đoàn thể, đổi mới phương pháp, nội dung và hình thực tuyên truyền; giữ gìn bản sắc văn hoá của các dân tộc trên địa bàn,việc học tập cộng đồng hướng tới xã hội học tập; Bám sát Quyết định 24 của UBND tỉnh để cụ thể hoá các nhiệm vụ; tiến hành khảo sát tâm tư, nguyện vọng người dân để tổ chức các hoạt động, các phong trào vui chơi giải trí, thể thao và mô hình học tập công đồng hiệu quả, phù hợp tình hình mới. Các sở ngành cần có những hướng dẫn chuyên môn để các trung tâm hoạt động đạt chất lượng tốt hơn. Tăng cường công tác quản lý nhà nước để kịp thời chấn chỉnh các hạn chế tại các đơn vị.

Tạ Phú

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 286
Tuần này: 17732
Tháng này: 49707
Tổng truy cập: 3507744