Mở rộng mô hình chăn nuôi cùng nguồn vốn cho vay ưu đãi qua ngân hàng chính sách xã hội

23/05/2022    Lượt xem: 1012    In bài viết   Độ tương phản  

Cũng như nhiều lao động trên địa bàn xã, gia đình bà Trần Thị Mỹ Ngưng, ấp Đồng Bà Ba, xã Long Hoà đã tiếp cận được nguồn vốn năm 2018, với số tiền 50 triệu đồng từ chương trình cho vay Hỗ trợ tạo việc làm duy trì và mở rộng việc làm, về đầu tư chăn nuôi gà. Với số tiền tích luỹ nhiều năm, sự chịu khó của vợ chồng trẻ và được tham gia lớp tập huấn về cách thức chăn nuôi gia súc, gia cầm do Hội Nông dân huyện Dầu Tiếng tổ chức. Đầu năm 2018, Bà Mỹ Ngưng đã đầu tư xây dựng trại nuôi gà, với số lượng 1.000 con. Hiện nay, trang trại đã mở rộng quy mô, với số lượng 4.000 con, thu nhập hàng tháng ổn định, bình quân 20 triệu đồng/tháng.

Bà Trần Thị Mỹ Ngưng và mô hình nuôi gà

Bà Mỹ Ngưng tâm sự “ Trước kia gia đình Tôi kinh tế còn khó khăn, chủ yếu là nuôi theo đàn, nhỏ lẻ, không có vốn để đầu tư chuồng trại, chưa được tham gia lớp tập huấn kỹ thuật chăm sóc số lượng lớn, chưa được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi, đi vay ngoài thì lãi suất cao, không chịu nổi, lãi mẹ đẻ lãi con. Từ khi biết đến Phòng giao dịch NHCSXH huyện Dầu Tiếng và được Ủy ban nhân dân (UBND) xã chấp thuận phương án vay vốn, cuộc sống gia đình Tôi từng bước được cải thiện, thu nhập ổn định”.

Có thể thấy bằng nguồn vốn tín dụng chính sách, đến nay đã giúp cho cuộc sống của người dân trên địa bàn xã dần ổn định, nhiều hộ gia đình khó khăn khởi nghiệp nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách. Trao đổi với chúng tôi, ông Võ Trung Nghĩa – Chủ tịch UBND xã Long Hoà cho biết “Đảng, Nhà nước đề ra kênh tín dụng chính sách xã hội để dành riêng cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách là hoàn toàn đúng đắn, việc đó được địa phương thực hiện hiệu quả, với trên 63 tỷ nguồn vốn tín dụng chính sách của xã đã được sử dụng hiệu quả, trong đó chúng tôi luôn đặc biệt quan tâm dành nguồn vốn cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác không chỉ được vay vốn đầu tư sản xuất kinh doanh, tạo sinh kế mà còn được vay vốn để xây dựng công trình nước sạch vệ sinh môi trường hợp chuẩn, vay vốn cho con em đi học. Nhờ đó mà cuộc sống người dân trên địa bàn ngày càng nâng cao, thu nhập ổn định và đời sống cải thiện”

Tạ Phú

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1680
Tuần này: 19480
Tháng này: 53135
Tổng truy cập: 3511172