Huyện tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

21/04/2022    Lượt xem: 236    In bài viết   Độ tương phản  

Theo đó, các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn phải quán triệt và thực hiện nghiêm chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tại cuộc họp giao ban trực tuyến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19; đồng thời tập trung triển khai ngay một số nội dung sau:

Yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện ngay công tác thông tin, tuyên truyền về diễn biến tình hình dịch bệnh, những vấn đề chuyên môn của ngành liên quan đến công tác phòng, chống dịch; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn huyện trong những ngày tới, cũng như việc cung cấp thông tin hướng dẫn điều trị các bệnh nhân thời kỳ hậu COVID-19 được kịp thời.

Về công tác tiêm chủng: Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các xã, thị trấn phải xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, phải bố trí các điểm tiêm chủng tập trung, lưu động một cách khoa học, linh hoạt về thời gian, kể cả tổ chức tiêm vào ban đêm để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho mọi người dân được tiêm vắc xin kịp thời. Chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết để tiêm cho trẻ em từ 5 - 11 tuổi ngay khi vắc xin được phân bổ; xây dựng kế hoạch, phương án tiêm vắc xin mũi 4 cho người từ 18 tuổi trở lên khi có chỉ đạo của cơ quan có thẩm quyền. Tiếp tục huy động cả hệ thống chính trị để thực hiện có hiệu quả phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” trong việc rà soát, nắm chắc tình hình dân cư di biến động để tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 (tiêm vét: mũi 1, mũi 2, mũi 3) cho các đối tượng theo quy định; Vận động và thông báo đến các tổ chức, cá nhân có nhu cầu tiêm mũi 4 vắc-xin phòng COVID-19 để thực hiện tiêm cho các đối tượng này cho phù hợp (phải đảm bảo đủ về thời gian giữa hai mũi tiêm theo quy định của Bộ Y tế). Khẩn trương nhập hết số liệu tiêm chủng còn tồn trước đây lên Phần mềm tiêm chủng Quốc gia; đồng thời nhập đầy đủ số liệu tiêm chủng mới vào cùng thời điểm tổ chức tiêm. Phải hình thành được hệ thống dữ liệu về dân cư, dữ liệu tiêm chủng để phục vụ cho các đợt tiêm chủng tiếp theo được thuận lợi và đạt hiệu quả cao, không để xảy ra tình trạng khó khăn như hiện nay.

Trung tâm Y tế căn cứ số liệu việc nhập liệu tiêm vắc-xin phòng COVID-19 (từng mũi 1, mũi 2, mũi 3) trên địa bàn trong thời gian qua (sau khi đã phối hợp với các xã, thị trấn rà soát tính chính xác, hợp lệ với tình hình di biến động dân cư trước đây và hiện nay). Chịu trách nhiệm cung cấp đủ vắcxin cho các xã, thị trấn (theo phân bổ) để triển khai tiêm vét và tiêm mũi 3, đồng thời giao chỉ tiêu cụ thể số lượng các mũi tiêm cho từng đơn vị để triển khai thực hiện.

Về công tác điều trị: Tiếp tục bố trí lại nguồn lực y tế, phải dự báo được tình hình dịch bệnh trong thời gian tới; sắp xếp lại hệ thống y tế cơ sở hợp lý để điều trị từ sớm, từ xa, ngay tuyến cơ sở hiệu quả, hạn chế thấp nhất tỷ lệ tử vong. Ngành Y tế nghiên cứu tổ chức các cuộc Hội thảo chuyên sâu thông tin về điều trị hậu COVID-19 để bảo vệ sức khỏe cho nhân dân; tham mưu UBND huyện chuyển đổi mô hình Trạm Y tế lưu động để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân cho phù hợp trong tình hình mới.

Thanh tra huyện phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức kiểm tra, thanh tra công tác mua sắm phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian qua theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 1355/UBND-NC ngày 25/3/2022.

Ngành Y tế chủ trì, phối hợp với Chi Cục thuế khu vực Bến Cát khẩn trương tổ chức thực hiện các quy định về giải quyết thuế cho các đối tượng đúng theo Nghị định số 92/2021/NĐ-CP ngày 27/10/2021 của Chính phủ.

Tạ Phú

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2502
Tuần này: 12835
Tháng này: 66220
Tổng truy cập: 3524257