Dầu Tiếng tổ chức Lễ Tổng kết và Bế mạc Đại hội TDTT lần thứ VI năm 2021

17/01/2022    Lượt xem: 679    In bài viết   Độ tương phản  

Dự Lễ có ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội TDTT huyện Dầu Tiếng lần thứ VI năm 2021; đại diện lãnh đạo Công ty TNHH MTV cao su Dầu Tiếng; cùng các thành viên Ban Chỉ đạo và Ban Tổ chức Đại hội huyện; đại diện lãnh đạo, công chức và viên chức các ban ngành, đoàn thể huyện; đại diện lãnh đạo và Ban Tổ chức Đại hội  TDTT các xã, thị trấn.

Đại hội Thể dục thể thao huyện Dầu Tiếng lần  thứ VI được tổ chức định kỳ 04 năm 01 lần, là sự kiện thể thao lớn, nhằm vận động toàn dân tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, giữ gìn và phát triển các môn thể thao dân tộc, truyền thống và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” của huyện. Đồng thời, cũng là dịp để tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa của luyện tập thể dục thể thao nhằm tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về vai trò, tầm quan trọng của thể dục thể thao trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe, thể lực chất lượng cuộc sống của nhân dân góp phần đào tạo con người phát triển toàn diện và xây dựng lối sống.

Ban Chỉ đạo tặng hoa và Giấy khen cho các thành viên Ban Tổ chức Đại hội TDTT huyện

 Đại hội Thể dục thể thao cấp huyện được tổ chức thi đấu từ tháng 01/2021 đến tháng 12/2021 với 14 môn gồm: Thể dục dưỡng sinh, Cờ tướng, Bida, Bi sắt, Bóng đá, Cầu lông, Điền kinh, Bóng bàn, Taekwondo, Vovinam, Cổ truyền, Kéo co, Đẩy gậy và Bóng chuyền.

Do ảnh hưởng dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và thực hiện nghiêm Chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính Phủ nên đến tháng 12/2021 các xã, thị trấn mới tổ chức xong Đại hội Thể dục thể thao cơ sở (tổ chức từ 6 đến 12 môn thể thao trở lên, trong đó có các môn thể thao hưởng ứng và các môn thể thao dân tộc). Dịch Covid 19 đã ảnh hưởng nhiều đến việc tổ chức các giải Đại hội của huyện vì các xã, thị trấn không trưng tập được vận động viên (bị cách ly F0, F1) nên chưa tham gia đầy đủ các môn Đại hội TDTT của huyện. Ngoài ra, các xã, thị trấn cũng đã làm tốt công tác xã hội hóa tạo nguồn kinh phí để tổ chức Đại hội TDTT cấp cơ sở với tổng số tiền 142 triệu đồng.

Bên cạnh đó, công tác thông tin, tuyên truyền cho Đại hội TDTT được kịp thời, nhanh chóng đã góp phần thành công của Đại hội. Các Trung tâm  VHTT - HTCĐ các xã, thị trấn đã kẻ, vẽ 770 m2 pano tuyên truyền Đại hội; dựng 24 tấm pano trước UBND xã, thị trấn; treo 90 câu băng rôn, khẩu hiệu theo các trục lộ giao thông chính, điểm đông dân cư  theo đường; 500 lá cờ treo cột đèn khu hành chính huyện; phát thanh được hơn 87h30 phút  trên Đài Truyền thanh các xã, thị trấn.

Đồng thời, thực hiện yêu cầu tổ chức Đại hội Thể dục thể thao phải thiết thực, tiết kiệm, an toàn, hiệu quả, gắn với việc đẩy mạnh công tác vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, bảo đảm an ninh, an toàn cho mọi người tham gia. Vì vậy công tác tổ chức thi đấu các giải tại đại hội từ cấp cơ sở đến cấp huyện được tổ chức chặt chẽ, chu đáo từ việc xây dựng kế hoạch, điều lệ, trọng tài điều hành, công tác an ninh, trật tự; cán bộ y tế chăm sóc sức khỏe tốt cho các vận động viên tham gia thi đấu các giải ở huyện cũng như ở cơ sở được đảm bảo và thực hiện tốt.

Ban Tổ chức tặng hoa và Giấy khen cho các Ban Tổ chức Đại hội TDTT các xã, thị trấn

Căn cứ vào kết quả tổ chức Đại hội TDTT cấp cơ sở và tham gia Đại hội TDTT huyện Dầu Tiếng lần thứ VI năm 2021. Ban Tổ chức đã khen thưởng 08 tập thể và 55 cá nhân, đồng thời trao giải nhất toàn đoàn cho xã Minh Thạnh với 24 huy chương vàng, 08 huy chương bạc, 05 huy chương đồng; xã Thanh Tuyền đạt giải nhì với 08 huy chương vàng, 07 huy chương bạc, 05 huy chương đồng và xã Long Hoà đạt giả ba với 01 huy chương vàng, 09 huy chương bạc, 13 huy chương đồng.

Thông qua Đại hội là dịp để Ban tổ chức Đại hội TDTT huyện tuyển chọn những vận động viên tiêu biểu, có thành tích xuất sắc để tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT tỉnh Bình Dương lần VI sắp tới./.

Cao Khoa

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3558
Tuần này: 67493
Tháng này: 185409
Tổng truy cập: 3447131