Triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 70 (lần 2) cho người dân trên địa bàn huyện Dầu Tiếng

21/11/2021    Lượt xem: 374    In bài viết   Độ tương phản  

Nhằm đảm bảo chủ động tiêm miễn phí vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng học sinh lớp 9 trong các trường THCS chưa tiêm mũi 1 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tiêm chủng an toàn, đạt chất lượng và đúng tiến độ; Phấn đấu đạt 100% số đối tượng học sinh lớp 9 trong các trường THCS công lập và ngoài công lập (nếu cha mẹ trẻ đồng ý và ký tên); tiếp nhận, cung ứng kịp thời và triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn huyện; đảm bảo an toàn và hiệu quả khi sử dụng vắc xin phòng Covid-19.

Đối tượng được tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt này bao gồm: tất cả học sinh lớp 9 trong các trường THCS công lập và ngoài công lập (dự kiến khoảng 1.583 em)

Địa điểm tiểm tiêm, được triển khai cố định tại 10 Trường THCS trên phạm vi toàn huyện.

Thời gian tổ chức triển khai tiêm chủng đồng loạt từ ngày 11/11/2021 đến ngày 11/11/2021, tiêm vét ngày 12/11/2021. Vắc xin sử dụng do tỉnh phân bổ là Pfrizer.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các xã, thị trấn phối hợp với các trường học trên địa bàn rà soát, lập danh sách đối tượng được tiêm theo đúng biểu mẫu của chương trình tiêm chủng quy định; tránh bỏ sót hoặc trùng lắp đối tượng thụ hưởng nêu trên.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện phân công thành viên phụ trách và trực tiếp đi kiểm tra, giám sát các điểm tiêm. Trung tâm Y tế huyện phối hợp với Phòng Y tế tổ chức kiểm tra, giám sát thường xuyên các hoạt động chuyên môn.

Phòng Giáo dục và đạo huyện phối hợp với UBND các xã, thị trấn truyên truyền, giáo dục sức khoẻ về lợi ích của việc tiêm vắc xin Covid-19 trong trường học, lập danh sách học sinh đang đi học lớp 9 của trường và vận động các em học sinh hưởng ứng chiến dịch tiêm ngừa vắc xin Covid-19, tổ chức điểm tiêm ngừa trong trường theo đúng quy định của Bộ Y tế, giữ trật tự và điều phối học sinh đến bàn tiêm ngừa cũng như phối hợp với viên chức y tế theo dõi học sinh sau tiêm ngừa 30 phút tại điểm tiêm.

Đồng thời, Ủy ban nhân dân và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các xã, thị trấn chịu trách nhiệm lập danh sách và nhập liệu thông tin đối tượng được tiêm lên hệ thống “tiemchungcovid19.moh.gov.vn” tại địa phương mình và đảm bảo đúng trách nhiệm được phân công, phân quyền nhằm tránh bỏ sót đối tượng thụ hưởng, đông thời theo dõi đối tượng, đúng độ tuổi theo nhà sản xuất vắc xin và đảm bảo đầy đủ thông tin, đúng biểu mẫu của chương trình tiêm chủng quy định; điều phối nhân lực không có chuyên môn y tế hỗ trợ việc tiếp đón, giữ an ninh trật tự, hướng dẫn ghi chép thông tin, đo nhiệt độ - huyết áp bằng thiết bị điện tử, nhập liệu, .../.

Anh Xê Ka

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1739
Tuần này: 17857
Tháng này: 71242
Tổng truy cập: 3529279