Quét mã QR để phục vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong điều kiện bình thường mới

28/10/2021    Lượt xem: 1509    In bài viết   Độ tương phản  

Ứng dụng nền tảng Quản lý thông tin người ra vào địa điểm bằng mã QR là nội dung quan trọng hàng đầu phục vụ việc truy vết các “mốc dịch tễ” khi xuất hiện ca nhiễm, ca nghi nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Mỗi người dân khi vào, ra các cơ quan, tổ chức, chốt kiểm dịch, bệnh viện, địa điểm công cộng… được ghi lại lịch sử di chuyển bằng cách quét mã QR. Nếu người đó trở thành một ca nhiễm hoặc nghi nhiễm, cơ quan chức năng có thể nhanh chóng xác định người đó là ai? đã vào, ra những địa điểm nào để xác định nguy cơ lây nhiễm và khuyến cáo trong cộng đồng, khuyến cáo cho chủ địa điểm xuất hiện ca nhiễm, ca nghi nhiễm các biện pháp xử lý, kịp thời ngăn chặn sự lây lan dịch, bệnh.

Hình ảnh thực tế máy quét mã QR

Theo đó, đối với tổ chức, đăng ký điểm kiểm dịch tại qr.tokhaiyte.vn, có thể bổ sung thêm các số điện thoại khác để tham gia vào việc kiểm soát. Có thể quét QR bằng cách in mã QR và dán vào lối ra vào để khách đến sử dụng ứng dụng “PC-Covid” để quét mã; Hoặc Nhân viên lễ tân/ bảo vệ dùng PC-Covid hoặc máy đọc mã QR chuyên dụng để quét mã QR trên “PC-Covid” của khách (Trường hợp này cần đăng ký số điện thoại của nhân viên lễ tân/ bảo vệ với chủ địa điểm). Các thông tin về lượt vào, ra của khách đều được hiển thị tức thời tại địa chỉ qr.tokhaiyte.vn. Người kiểm soát có thể đăng nhập bằng số điện thoại đã được phân quyền để quản lý, theo dõi.

Đối với cá nhân, người dân cần khai báo y tế. Khi vào, ra các địa điểm công cộng cần thực hiện quét mã QR. Người dân có điện thoại thông minh tự quét mã QR bằng ứng dụng “PC-Covid” tại điểm đến; Chủ địa điểm/ người kiểm soát vào, ra/ nhân viên bảo vệ/ nhân viên lễ tân sử dụng ứng dụng “PC-Covid” hoặc máy đọc chuyên dụng để quét mã QR cá nhân của người vào, ra trên điện thoại thông minh của người dân hoặc người dân có thể in ra và mang theo.

Đối với công tác quản lý, giám sát của cơ quan chức năng, sử dụng hệ thống quản lý tại địa chỉ quanly.tokhaiyte.vn hoặc quanly.bluezone.gov.vn để theo dõi được số lượng điểm được tạo ra, số lượng điểm có lượt quét. Trong đó: Cấp phường/xã xem được trên địa bàn của mình; Cấp huyện xem được trên địa bàn và theo từng xã; Cấp tỉnh xem được trên toàn tỉnh, theo huyện, theo xã.

Toàn bộ tài liệu và video hướng dẫn sử dụng được đăng tải tại địa chỉ:

https://covid19.tech.gov.vn/nen-tang/nen-tang-kiem-soat-ra-vao-bang-quet-ma-qr-code.

Các dữ liệu phục vụ truy vết khi có ca nhiễm/ nghi nhiễm sẽ được giám sát, tiến hành truy vết thông qua nền tảng truy vết https://truyvet.bluezone.gov.vn/.

Văn bản giao Phòng Văn hoá và Thông tin theo dõi, đôn đốc thực hiện và kịp thời báo cáo theo quy định./.

Anh Xê Ka

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 216
Tuần này: 16309
Tháng này: 48284
Tổng truy cập: 3506321