Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Dầu Tiếng phát huy hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách

28/10/2021    Lượt xem: 557    In bài viết   Độ tương phản  

Từ nguồn vốn tín dụng chính sách đã giúp hàng ngàn hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống.

PGD NHCSXH thực hiện giao dịch tại xã Minh Hòa

Phòng giao dịch NHCSXH huyện Dầu Tiếng đã tập trung tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc thực hiện hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách. Công tác phối hợp liên tịch ủy thác cho vay với các tổ chức hội, đoàn thể nhận ủy thác được củng cố thường xuyên liên tục nhằm tăng trưởng dư nợ, tạo thêm nguồn vốn cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách. Bên cạnh đó, trách nhiệm của các cấp hội đoàn thể từng bước được nâng lên, mạng lưới tổ tiết kiệm và vay vốn thường xuyên được củng cố nâng cao chất lượng. Phòng giao dịch NHCSXH huyện luôn chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai đưa đồng vốn chính sách tiếp cận với tất cả các đối tượng trong diện thụ hưởng. Nhằm chuyển tải vốn tín dụng chính sách đúng đối tượng, hỗ trợ tối đa cho các hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác trong khi điều kiện còn nhiều khó khăn, Phòng giao dịch đã thành lập 12 điểm giao dịch đặt tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, niêm yết công khai các chủ trương, chính sách về chương trình tín dụng ưu đãi, lãi suất cho vay; công khai danh sách hộ vay vốn trên địa bàn... Qua đó, hoạt động giao dịch tại các điểm giao dịch đã dần đi vào nề nếp ổn định, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao dịch vay vốn, trả lãi, tiết kiệm, trả nợ của hộ nghèo, các đối tượng chính sách và tăng cường việc quản lý giám sát của cấp ủy, chính quyền cơ sở đối với công tác thực thi chính sách những ưu đãi của Nhà nước trên địa bàn.

Với các giải pháp hiệu quả khác nhau, tính đến hết tháng 8/2021, tổng dư nợ của các chương trình vay vốn tại Phòng giao dịch NHCSXH huyện là 477 tỷ 672 triệu đồng. Chất lượng tín dụng được thực hiện hiệu quả. Bên cạnh đó, Phòng giao dịch NHCSXH huyện tăng cường phối hợp với các tổ chức đoàn thể trên địa bàn triển khai các giải pháp, quản lý, mở rộng và nâng cao chất lượng tín dụng cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Chương trình ủy thác vốn vay qua các tổ chức hội giúp cho việc bình xét hộ vay vốn được công khai, dân chủ, bảo đảm đưa vốn đến đúng đối tượng thụ hưởng. Cũng thông qua ủy thác vốn vay, đối tượng thụ hưởng tiếp cận vốn dễ dàng và việc quản lý, sử dụng vốn vay bảo đảm an toàn, hiệu quả hơn. Ngoài ra, để hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị thiệt hại bởi dịch bệnh COVID-19, Phòng giao dịch NHCSXH huyện đã phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác nắm bắt mức độ ảnh hưởng, thiệt hại của khách hàng vay vốn để thực hiện các giải pháp hỗ trợ, như: gia hạn nợ, điều chỉnh kỳ hạn trả nợ hoặc cho vay bổ sung, giúp người dân sớm ổn định sản xuất, kinh doanh.

Ban Giám đốc PGD NHCSXH họp giao ban tại xã Định Hiệp

Từ hiệu quả của các chương trình cho vay, Phòng giao dịch NHCSXH huyện đã trở thành địa chỉ tin cậy của người dân, góp phần củng cố lòng tin của nhân dân đối với chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trong 9 tháng đầu năm 2021, trước ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, đơn vị đã phối hợp với các ban, ngành, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn, Hội đoàn thể nhận ủy thác nỗ lực vượt qua khó khăn, triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao, đẩy mạnh giải ngân các chương trình tín dụng chính sách ưu đãi, kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.

Với những kết quả trên đã cho thấy sự vào cuộc tích cực của đội ngũ cán bộ Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Dầu Tiếng cùng chính quyền địa phương và các tổ chức chính trị - xã hội, vốn tín dụng chính sách đã và đang phát huy hiệu quả; góp phần đảm bảo thực hiện tốt mục tiêu phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững trên địa bàn.

Tạ Phú

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2022
Tuần này: 19468
Tháng này: 51443
Tổng truy cập: 3509480