Bố trí đủ lực lượng xét nghiệm làm cả ngày Thứ 7, Chủ nhật để dập dịch kịp thời

28/10/2021    Lượt xem: 181    In bài viết   Độ tương phản  

Theo đó, tiếp tục khoanh vùng nhỏ, hẹp nhất có thể đối với các ổ dịch cũ, thực hiện phương án xét nghiệm ngày "1,2,3" để nhanh chóng bóc tách F0 khỏi cộng đồng, bố trí đủ lực lượng xét nghiệm làm cả ngày thứ 7, chủ nhật để dập dịch kịp thời theo kế hoạch chung của tỉnh.

Đối với ổ dịch mới, thực hiện đồng bộ, bài bản các biện pháp phòng chống dịch (phong tỏa, khoanh vùng nhỏ, điều tra dịch tễ, cách ly F1 theo quy định, phân công lực lượng Quân đội, Công an tham gia các Tổ Covid-19 cộng đồng, Tổ điều tra, truy vết để điều tra dịch tễ…) để nhanh chóng dập dịch; phân loại điều trị tại nhà các F0 đủ điều kiện theo quy định của ngành Y tế, các trường hợp còn lại kịp thời chuyển cơ sở điều trị không để lây lan dịch bệnh; kịp thời khen thưởng, động viên lực lượng xét nghiệm.

Bên cạnh đó, các địa phương, đơn vị tổ chức lại hệ thống phòng, chống dịch để phát huy hiệu quả hơn nữa vai trò của Tổ Covid-19 cộng đồng, Tổ điều tra, truy vết dịch tễ, Tổ an toàn Covid-19 trong doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị; chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đơn vị mình thực hiện tự xét nghiệm Covid-19, ký xác nhận kết quả sau xét nghiệm để phục vụ các cuộc họp, hội nghị và các hoạt động thường xuyên của cơ quan, đơn vị theo hướng dẫn của ngành Y tế và chịu trách nhiệm trước cấp trên nếu để lây lan dịch bệnh.

Song song đó, ngành Y tế và các ngành liên quan tham mưu ban hành cơ chế chính sách đối với Trạm y tế lưu động và Phòng khám tư nhân trong các khu cụm, công nghiệp, khẩn trương có phương án, kế hoạch tập huấn cho Trạm Y tế lưu động về quy trình xử lý, điều trị F0 tại nhà…; tiếp tục đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch và hướng dẫn người dân, công nhân lao động biết sử dụng mã QR để thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch; liên hệ với các địa phương đề nghị các lực lượng chi viện tiếp tục ở lại hỗ trợ tỉnh, nhất là lực lượng vũ trang.

Đồng thời, tiếp tục giữ nguyên các chốt giáp ranh vào tỉnh, khi cho vào tỉnh phải tuân thủ đảm bảo đúng các quy định về phòng, chống dịch (sử dụng mã QR tại các chốt để kiểm tra, quản lý). Tăng cường tuần tra, kiểm tra xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Các ngành liên quan rà soát các đối tượng chưa được hưởng chính sách hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 theo quy định của Trung ương và của tỉnh để khẩn trương hỗ trợ cho người dân; tập trung chăm lo cho người dân, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn; phát huy Tổng đài 1022 để kịp thời đảm bảo an sinh xã hội và nhu cầu chăm sóc y tế cho người dân.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các huyện, thị, thành phố rà soát báo cáo Ban Chỉ đạo tỉnh phương án cụ thể bố trí bệnh viện, cơ sở điều trị để chuyên thu dung bệnh bệnh nhân Covid-19 tầng 1, 2 để cho ý kiến chỉ đạo.

UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao và tình hình thực tế của địa phương để tổ chức triển khai thực hiện nội dung chỉ đạo của Tỉnh ủy tại Thông báo số 222-TB/TU đảm bảo kịp thời, đúng quy định./.

Anh Xê Ka

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 4337
Tuần này: 68272
Tháng này: 186188
Tổng truy cập: 3447910