Xây dựng nền tảng vững chắc ngay từ cơ sở để bảo vệ thành quả phòng, chống dịch và thực hiện nhiệm vụ kép hiệu quả

01/10/2021    Lượt xem: 329    In bài viết   Độ tương phản  

Theo đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt sâu sắc hơn nữa quan điểm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là lấy xã, phường, thị trấn là “pháo đài”, người dân là “chiến sỹ” trong phòng, chống dịch. Từng địa phương phải cụ thể hóa quan điểm chỉ đạo này thành những giải pháp thật cụ thể, sát với thực tiễn tình hình của địa phương, trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch để biến xã, phường, thị trấn thực sự trở thành “pháo đài” trong phòng, chống dịch; đồng thời tuyên truyền sâu đậmtrong nhân dân, để người dân nhận thức đầy đủ vai trò chủ thể của mình thực sự trở thành “chiến sỹ” trong phòng, chống dịch. Có như vậy mới xây dựng được nền tảng vững chắc ngay từ cơ sở trong từng khu phố, ấp, từng gia đình người dân để bảo vệ thành quả phòng, chống dịch trong thời gian qua và tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ kép vừa phòng, chống dịch có hiệu quả, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện “bình thường mới” sắp tới.

Đồng thời, tiếp tục hỗ trợ, điều phối lực lượng giúp các địa phương “vùng đỏ” thực hiện xét nghiệm thần tốc hơn nữa theo phương án ngày 1,3,5 để nhanh chóng phát hiện, tách nguồn lây F0 ra khỏi gia đình, cộng đồng để phân loại, chăm sóc, điều trị kịp thời. Huy động ít nhất 30 tình nguyện viên là Đoàn viên , Thanh niên để tổ chức tập huấn lấy mẫu hỗ trợ ngành Y tế trong việc xét nghiệm tại các khu cách ly, khu điều trị.

Ngoài ra, tổ chức thực hiện tốt hơn nữa công tác thu dung, điều trị ca bệnh ngay tại cơ sở, tại các Trạm y tế lưu động để giảm ca bệnh nặng, giảm tử vong; bố trí các Trạm y tế lưu động phù hơp tại các địa phương vùng đỏ, vùng xanh, các khu, cụm công nghiệp bảo đảm cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế nhanh nhất, sớm nhất, nhiều nhất có thể.

Tiếp tục tổ chức tuyên truyền sâu đậm hơn nữa về công tác đảm bảo an sinh xã hội, chiến dịch tiêm vắc-xin, kế hoạch hoạt động của tỉnh trong trạng thái “bình thường mới” sau ngày 15/9/2021, ... Tổ chức đối thoại với nhân dân bằng hình thức phù hợp (cần thiết tham mưu lãnh đạo tỉnh dự đối thoại) để nắm tình hình và lắng nghe ý kiến phản ánh, nguyện vọng của nhân dân nhằm kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc./.

Anh Xê Ka

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3275
Tuần này: 67210
Tháng này: 185126
Tổng truy cập: 3446848