Khai giảng năm học mới 2021 - 2022 vào ngày 15/9/2021 theo phương án phù hợp với tình hình dịch bệnh trên địa bàn

30/09/2021    Lượt xem: 728    In bài viết   Độ tương phản  

​UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao và tình hình thực tế của địa phương để tổ chức triển khai thực hiện Thông báo số 196-TB/TU ngày 02/9/2021 đảm bảo kịp thời, đúng quy định.

​Theo đó, thống nhất tiếp tục thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg trên phạm vi toàn tỉnh kể ngày 01/9/2021 đến hết ngày 15/9/2021 một cách triệt để, nghiêm ngặt, nhất là đối với 15 phường thuộc các thành phố Thuận An, Dĩ An và thị xã Tân Uyên. 

Hiện tại, lực lượng toàn tỉnh đang tăng cường về các địa phương “vùng đỏ” để hỗ trợ nhưng vẫn chưa đáp ứng tình hình dịch bệnh Covid-19 và thiếu lực lượng dự bị để thay thế cho lực lượng chi viện hỗ trợ trước đó. Để giải quyết tình hình trên, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Công Thương, các địa phương và đơn vị có liên quan tính toán cụ thể nhu cầu lực lượng cần chi viện, đặc biệt tại 11 phường thực hiện khóa chặt của thị xã Tân Uyên và thành phố Thuận An để khẩn trương huy động 50% cán bộ, người lao động của các cơ quan, đơn vị (ngân hàng, bưu điện, VNPT, Viettel,...) tiếp tục hỗ trợ các địa phương trên và thay thế dần lực lượng hỗ trợ đã hoàn thành nhiệm vụ.

Thống nhất tổ chức Khai giảng năm học mới 2021-2022 vào ngày 15/9/2021 theo phương án phù hợp với tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Ngành Giáo dục và Đào tạo tính toán phương án điều phối lực lượng viên chức, giáo viên phù hợp, ưu tiên cho thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch, vừa đảm bảo giảng dạy.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 từ huyện đến xã và các cơ sở điều trị trên địa bàn tổ chức rà soát tổng thể số bệnh nhân vào viện, ra viện (tổng hợp chính xác các danh sách; vào viện; ra viện; hiện tại điều trị; số giường còn trống thực tế; luỹ kế từ trước tới nay, …) báo cáo Ban Chỉ đạo cấp tỉnh.

Ngành Y tế cùng với ngành Thống kê tỉnh rà soát lại đối với số bệnh nhân vào viện, ra viện tại các bệnh viện dã chiến, các cơ sở điều trị tuyến tỉnh; thống kê khả năng thu dung điều trị hiện tại và thời gian tới để có phương án điều phối, tiếp nhận F0 hỗ trợ các địa phương một cách tốt nhất.

Bên cạnh đó, cho mở lại 47 cửa hàng Bách hóa xanh theo đề nghị của Sở Công Thương nhưng phải đảm bảo tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch (chỉ bán theo đơn đặt hàng, có đội ngũ giao hàng, có lực lượng tình nguyện viên nhận hàng và chuyển giao lại cho dân, …) phục vụ nhu cầu lương thực, thực phẩm của người dân.

Thực hiện ưu tiên triển khai tiêm 1 triệu liều vắc xin Sinopharm ngay khi tiếp nhận trong thời gian nhanh nhất; Thống nhất cách ly tại nhà đối với F0 đảm bảo quy định của ngành Y tế; không cách ly F0 ở các khu nhà trọ.

Ngoài các chính sách của Trung ương hỗ trợ đối với F0 khỏi bệnh ở lại làm việc tại khu điều trị, tỉnh sẽ hỗ trợ thêm 100.000 đồng/người/ngày.

Anh Xê Ka

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1620
Tuần này: 65555
Tháng này: 183471
Tổng truy cập: 3445193