Đảm bảo sau ngày 15/9/2021, toàn dân huyện Dầu Tiếng được tiêm vắc xin phòng COVID-19 ít nhất là Mũi 1.

30/09/2021    Lượt xem: 615    In bài viết   Độ tương phản  

Theo đó, tất cả người dân trong độ tuổi tiêm chủng trên địa bàn huyện Dầu Tiếng được tiêm ít nhất Mũi 1 vắc xin phòng COVID-19; đảm bảo tiêm vắc xin đúng đối tượng, an toàn hiệu quả và đúng tiến độ.

Thời gian triển khai tiêm vắc xin từ ngày 13/9/2021 đến ngày 15/9/2021.

Địa điểm triển khai tiêm vắc xin tại 12 Trạm Y tế xã, thị trấn và Bệnh viện Đa khoa cao su Dầu Tiếng - Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên cao su Dầu Tiếng (mỗi Trạm Y tế xã: 1 bàn tiêm, Trạm Y tế thị trấn Dầu Tiếng: 3 bàn tiêm và Bệnh viện Đa khoa cao su Dầu Tiếng: 2 bàn tiêm.

Các đối tượng được ưu tiên, gồm: người từ 65 tuổi trở lên chưa tiêm mũi 1; tiêm mũi 2 cho các đối tượng đã tiêm mũi 1 đủ thời gian theo quy định; các đối tượng hoãn tiêm ở các đợt trước do có bệnh lí nền kèm theo nhưng đủ điều kiện tiêm vắc xin phòng Covid-19; các đối tượng chính sách, người có công (thương bệnh binh, người suy giảm sức khoẻ, …); phụ nữ có thai từ trên 13 tuần và bà mẹ đang cho con bú (phụ nữ có thai từ trên 13 tuần chỉ được phép tiêm vắc xin sau khi khám sàng lọc và có sự đồng ý của bác sỹ sản khoa và tiêm tại Bệnh viện Đa khoa cao su Dầu Tiếng).

Bên cạnh đó, BCĐ phòng, chống Covid-19 huyện, BCĐ phòng, chống Covid-19 Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên cao su Dầu Tiếng và BCĐ phòng, chống Covid-19 các xã, thị trấn rà soát, lập danh sách các đối tượng được tiêm theo đúng quy định trên.

Đồng thời, tổ chức truyền thông về chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho toàn dân, truyền thông đa dạng, phối họp nhiều hình thức qua phóng sự, tài liệu truyền thông, thông điệp, bài truyền thông.

Trung tâm Y tế huyện, phải đảm bảo nhiệm vụ chuyên môn từ khâu nhận vắc xin được phân bổ cho đến khi tổ chức tiêm và xử trí phản ứng phản vệ sau tiêm nếu có, báo cáo tiến độ hàng ngày và báo cáo cuối đợt tiêm về Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương, Huyện ủy, UBND huyện, BCĐ phòng, chống Covid-19 huyện theo quy định./.

Anh Xê Ka

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2277
Tuần này: 18395
Tháng này: 71780
Tổng truy cập: 3529817