UBND huyện họp khẩn triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19

26/02/2021    Lượt xem: 618    In bài viết   Độ tương phản  

Ngày 18-02, ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện – Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện đã chủ trì cuộc họp triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện; cùng dự có ông Nguyễn Văn Bình – Phó Chủ tịch UBND huyện – Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện; Đại diện Lãnh đạo các cơ quan, đợn vị: Phòng Văn hóa và Thông tin, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Tài chính – Kế hoạch, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội, Phòng Kinh tế; Phòng Y tế, Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Liên đoàn Lao động huyện, Trung tâm Y tế, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh, UBND các xã, thị trấn.

Quang cảnh hội nghị

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế, tính đến hết ngày 17/02/2021, trên địa bàn huyện đang cách ly tập trung 05 trường hợp, cách ly tại nhà, nơi cư trú là 6 trường hợp, theo dõi sức khỏe các trường hợp liên quan đến ổ dịch là 1.244 trường hợp.

Tại cuộc họp, các cơ quan, đơn vị đã trình bày những khó khăn, vướng mắc trong công tác truy vết và thực hiện phong tỏa, giãn cách xã hội; đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh.  

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Phương Linh ghi nhận trong thời gian qua, các cấp, các ngành trên địa bàn huyện đã triển khai thực hiện cơ bản đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, kịp thời phát hiện và xử lý khi có tình huống xảy ra. Tuy nhiên, dự báo tình hình dịch vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, nguy cơ bùng phát vẫn ở mức cao, ảnh hưởng đến kinh tế - xã hội, đời sống nhân dân. Nhằm thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, đồng thời thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế xã hội vừa phòng, chống dịch, yêu cầu các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện, UBND các xã, thị trấn quan tâm thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

- Rà soát lại tất cả các văn bản chỉ đạo, văn bản hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 của Trung ương, tỉnh, huyện để chủ động, triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch cho kịp thời và hiệu quả. Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng với các hình thức đa dạng, phù hợp, đảm bảo thông tin nhanh, chính xác, minh bạch, kịp thời để mọi đơn vị, tổ chức và người dân tự giác phòng dịch, đồng thời tham gia công tác phòng, chống dịch một cách tích cực, hiệu quả. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động, đẩy mạnh các hình thức làm việc, hội họp trực tuyến nhằm vừa phòng, chống dịch vừa giải quyết công việc nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả; tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức và người dân cài đặt ứng dụng Bluezone và NCOVI trên điện thoại thông minh (đảm bảo tới ngày 28/02/2021 phải đạt 100%). Ngành Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn tiếp tục triển khai thực hiện công tác kiểm soát dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của Bộ Y tế; quản lý, theo dõi các trường hợp người lao động đi về từ vùng dịch theo công bố của Bộ Y tế để kịp thời có phương án xử lý, cách ly khi cần thiết. Ban Chỉ huy Quân sự huyện tiếp tục tham mưu, sắp xếp di chuyển Khu cách ly tập trung, camara tại các trường học trên địa bàn để đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch và an toàn cho các em học sinh khi đi học trở lại; tham mưu xây dựng kịch bản ứng phó dịch COVID-19 với 3 cấp độ. UBND các xã, thị trấn tiếp tục tăng cường công tác quản lý địa bàn; kịp thời phát hiện các trường hợp đi về từ vùng dịch để kịp thời quản lý, thực hiện các biện pháp cách ly y tế, phòng, chống dịch theo quy định; chỉ đạo Đoàn thanh niên phối hợp với các đoàn thể xuống tận nhà người dân để hướng dẫn cài đặt Bluezone và NCOVI trên điện thoại thông minh và khai báo y tế NCOVI cho người dân.

- Yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, ban ngành; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tiếp tục kiểm soát và nâng cao tinh thần trách nhiệm, tích cực, chủ động, đề cao cảnh giác, không được lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch; thực hiện đúng phương châm phòng, chống dịch là “khẩn trương, kiên quyết, bình tĩnh, đúng mực, không chủ quan, không chần chừ, chủ động phát hiện và ngăn chặn triệt để, quyết tâm không để dịch bệnh lây lan”.

                                                                                                 Tạ Phú

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2557
Tuần này: 66492
Tháng này: 184408
Tổng truy cập: 3446130