Phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện Dầu Tiếng tổ chức Hội thảo nâng cao chất lượng dạy và học môn Tiếng Anh cấp học Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn huyện Dầu Tiếng

02/02/2021    Lượt xem: 1327    In bài viết   Độ tương phản  

Dự phát biểu chỉ đạo và chủ trì buổi Hội thảo có ông Tạ Tấn Tuấn - Trưởng Phòng Giáo dục và đào tạo huyện; ông Nguyễn Thế Hùng - Phó Trưởng Phòng Giáo dục và đào tạo huyện; đại diện Ban giám hiệu các trường Tiểu học, THCS, THCS - THPT Minh Hòa và THPT Thanh Tuyền; tất cả giáo viên dạy Tiếng anh cấp Tiểu học, THCS, trường THCS - THPT Minh Hòa và THPT Thanh Tuyền.

Ông Tạ Tấn Tuấn - Trưởng Phòng GD và ĐT huyện phát biểu khai mạc Hội thảo

Hội thảo “Nâng cao chất lượng dạy và học môn Tiếng Anh cấp học Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn huyện Dầu Tiếng” là nhằm để đánh giá thực trạng, thuận lợi và khó khăn, những ưu điểm, hạn chế, kết quả dạy và học môn Tiếng Anh tại các trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn huyện. Đồng thời, đề ra những giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm nâng cao chất lượng trong tổ chức dạy và học môn Tiếng Anh tại các trường, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học môn Tiếng Anh, đặc biệt là đối với chất lượng Tuyển sinh lớp 6 tiếng Anh tăng cường và chất lượng Tuyển sinh vào lớp 10 hàng năm.

Mặc khác, buổi Hội thảo là cơ hội cho giáo viên các trường chia sẽ những kinh nghiệm thực tế trong công tác giảng dạy bộ môn Tiếng Anh. Và đã nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp quý báu, cũng như giải pháp đề ra từ thực tiễn dạy và học của các giáo viên dạy môn tiếng Anh trên địa bàn huyện.

Kết luận và chỉ đạo thực hiện sau khi buổi Hội thảo kết thúc, Ông Tạ Tấn Tấn Tuấn - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã đề nghị thực hiện các công việc để nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh, như:

- Ngay từ đầu năm học, phải tổ chức đánh giá trình độ học sinh trong lớp theo các mức độ để có kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi và phụ đạo học sinh yếu, kém. Việc kiểm tra, đánh giá phải nâng  mức độ khó để theo kịp mức độ chung của tỉnh. Tổ chức các hình thức để kiểm tra phù hợp.

- Tổ chức nhiều sân chơi bổ ích cho học sinh tham gia, giao lưu, học tập như CLB nói Tiếng Anh, cuộc thi Rung chuông vàng, Olympic tiếng anh tại đơn vị, …

- Mỗi giáo viên phải thường xuyên cập nhật, nâng cao kỹ năng, trình độ chuyên môn để giúp học sinh phát âm chuẩn, nghe chuẩn tiếng Anh với ngữ điệu thành thạo như người bản ngữ.

- Ban Giám hiệu cũng cần nâng cao trình độ ngoại ngữ để có những chỉ đạo sát đúng với kiến thức môn học, tăng cường dự giờ thăm lớp và góp ý, xây dựng cho giáo viên, kiểm tra việc ghi chép của học sinh để có kế hoạch, định hướng cụ thể cho Tổ chuyên môn và giáo viên Tiếng Anh.

Buổi Hội thảo đã thành công tốt đẹp, nhân dịp Tết đến - Xuân về, Ban Tổ chức đã chúc cho các giáo viên luôn dồi giàu sức khỏe, đóng góp nhiều ý kiến quý báu hơn nữa để công tác dạy và học tiếng Anh trên địa bàn huyện ngày càng đạt nhiều kết quả tốt đẹp./.

Anh Xê Ka

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1690
Tuần này: 19136
Tháng này: 51111
Tổng truy cập: 3509148