Ban Chỉ đạo BHYT toàn dân huyện họp thông qua công tác chỉ đạo thực hiện Bảo hiểm y tế toàn dân giai đoạn 2016-2020

21/12/2020    Lượt xem: 445    In bài viết   Độ tương phản  

Dự Hội nghị ông Nguyễn Thanh Tùng, PCT. UBND huyện cùng các thành viên viên Ban Chỉ đạo thực hiện Bảo hiểm y tế toàn dân giai đoạn 2016-2020.

Quang cảnh hội nghị

Trong giai đoạn 2016-2020, tỷ lệ người dân tham gia BHYT đều tăng qua các năm: Năm 2016 số người tham gia BHYT là 86.578 người, đạt 71,5% dân số, đến tháng 11/2020 là 105.328 người, đạt 91,06% dân số; tăng 18.750 người tham gia BHYT so với năm 2016. Tỷ lệ học sinh tham gia BHYT tăng qua các năm học và duy trì đạt 100% học sinh tham gia BHYT từ năm học 2018-2019 cho đến nay.

Công tác phát hành thẻ BHYT được thực hiện kịp thời đảm bảo quyền lợi thụ hưởng của người có thẻ BHYT, ứng dụng công nghệ thông tin thực hiện liên thông trong quá trình cấp thẻ và khám chữa bệnh. Hiện tại, Bảo hiểm Xã hội huyện đang triển khai việc thực hiện cấp thẻ BHYT theo mã số nhằm quản lý xuyên suốt quá trình tham gia đóng, hưởng và phục vụ công tác trong ngành, đồng thời làm cơ sở tiến đến việc cấp thẻ BHYT điện tử.

Hầu hết các cơ sở khám chữa bệnh BHYT trên địa bàn huyện đã sắp xếp lại các khoa phòng, bố trí nhân sự ở khâu tiếp đón, hướng dẫn, chỉ dẫn người bệnh làm các thủ tục khám chữa bênh, nhập viện, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc nhận dạng, tra cứu thẻ bảo hiểm y tế, cung cấp thông tin bệnh nhân, lịch sử khám chữa bệnh, phát số tự động giúp việc thanh toán chi phí khám chữa bệnh hiệu quả, tránh tình trạng trục lợi quỹ BHYT, tạo thuận lợi cho người dân đến khám bệnh. Thực hiện bố trí bảng chỉ, niêm yết giá thu viện phí, lệ phí và những văn bản có liên quan đến quyền lợi, dẫn quy trình khám bệnh, lắp đặt sơ đồ các khoa phòng, công khai thời gian khám bệnh, đối tượng ưu tiên nghĩa vụ của người tham gia BHYT đảm bảo thuận tiện trong khám, chữa bệnh.

Tại cơ quan Bảo hiểm Xã hội huyện việc cải cách thủ tục hành chính luôn được quan tâm, tạo thuận lợi trong quá trình thực hiện chế độ chính sách về BHYT. Tổ chức triển khai giao dịch hồ sơ điện tử và giao nhận thủ tục hồ sơ qua Bưu điện, hạn chế tối đa việc giao nhận hồ sơ trực tiếp, tập trung đơn giản hóa thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giao dịch của các đơn vị. Hệ thống thông tin giám định BHYT đi vào hoạt động giúp các cơ sở y tế khai thác thông tin, tra cứu thẻ BHYT, lịch sử khám chữa bệnh BHYT và quản lý thông tuyến, thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT hiệu quả, kịp thời.

Công tác cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin được tăng cường, góp phần giảm thời gian trong các thủ tục hồ sơ về thẻ BHYT và khám chữa bệnh BHYT, hạn chế phiền hà cho người bệnh. 

Tạ Phú

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 250
Tuần này: 19480
Tháng này: 51705
Tổng truy cập: 3509742