Huyện Dầu Tiếng: Lễ phát động chiến dịch truyền thông vận động xã hội bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em năm 2020

27/11/2020    Lượt xem: 465    In bài viết   Độ tương phản  

Dự lễ có ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND huyện; Thành viên Ban Chỉ đạo Chương trình hành động Vì trẻ em và Bình đẳng giới huyện; lãnh đạo UBND và công chức Thương binh - Xã hội các xã, thị trấn; công tác viên bảo vệ, chăm sóc trẻ em các ấp, khu phố trên địa bàn huyện và các em học sinh trên địa bàn xã Minh Hoà.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, PCT.UBND huyện phát biểu tại Lễ Phát động

Với các thông điệp “Vì trẻ em hôm nay, ngày mai và tương lai; vì sự phát triển trường tồn của dân tộc; vì sự phát triển bền vững của đất nước; ngay từ bây giờ hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em”, thời gian qua, các ngành, các cấp huyện Dầu Tiếng đã có nhiều hoạt động thiết thực bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Huyện chỉ đạo các xã, thị trấn; ấp, khu phố thường xuyên tuyên truyền công tác phòng chống tai nạn thương tích trẻ em; phòng ngừa giảm thiểu lao động trẻ em, phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em, phụ nữ; vận động các hộ gia đình quan tâm trong công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em, tạo môi trường an toàn cho trẻ em. Cũng trong dịp này, huyện đã tổ chức tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tổ chức vui chơi giải trí, chiếu phim phục vụ văn hóa tinh thần cho trẻ em.

 Phát biểu tại Lễ Phát động, ông Nguyễn Thanh Tùng,  Phó Chủ tịch UBND huyện đã kêu gọi các cấp, các ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về thực hiện các quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em, Luật trẻ em, Nghị định số 56/2017/NĐ-CP ngày 19/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về quy định chi tiết một số điều của Luật trẻ em. Tăng cường công tác phối hợp liên ngành, huy động khuyến khích sự tham gia của các tổ chức chính trị-xã hội, tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội, gia đình, cộng đồng, người dân trong Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; cung cấp dịch vụ bảo vệ, chăm sóc, giáo dục, vui chơi, giải trí, thể thao, thông tin,... cho trẻ em. Gia đình, cộng đồng, nhà trường có trách nhiệm tham gia thực hiện các quyền của trẻ em; tạo cơ hội, điều kiện thuận lợi cho trẻ em chủ động tham gia các hoạt động Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em và các hoạt động xã hội khác phù hợp với lứa tuổi,....

Ông Nguyễn Văn Sê, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học huyện triển khai

những kỹ năng và kiến thức cần thiết để trẻ em có thể tự bảo vệ mình

Lễ Phát động đã nghe ông Nguyễn Văn Sê, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học huyện triển khai những kỹ năng và kiến thức cần thiết để trẻ em có thể tự bảo vệ mình như: Dạy cho trẻ các phương pháp giữ an toàn cho bản thân mọi lúc mọi nơi; cách ứng xử những tình huống phù hợp và báo lại cho ba mẹ ngay khi có thể để được hỗ trợ; giúp trẻ luôn nhớ những điều quan trọng và biết nên làm gì nếu chẳng may trường hợp đó xảy ra; dạy trẻ sử dụng giác quan, trực giác của mình để nhận biết những nguy hiểm xung quanh là điều cần thiết; giúp trẻ phân biệt đâu là đồ chơi, đồ dùng trong gia đình nguy hiểm và đâu là những đồ vật an toàn; nhắc nhở trẻ ghi nhớ tên, tuổi, số điện thoại của cha hoặc mẹ, địa chỉ nhà; giúp con hiểu một số những biển báo cơ bản, các loại đèn khi dừng lại, khi được phép đi;... Báo cáo viên cũng thông tin về Tổng đài Quốc gia bảo vệ trẻ em là số: 111, “Tiếp nhận thông tin mọi lúc, bảo vệ trẻ em mọi nơi” hoàn toàn miễn phí.

Thành phần dự Lễ Phát động

Lễ phát động nhằm huy động các nguồn lực xã hội để tổ chức các hoạt động giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, xây dựng các chương trình phúc lợi cho trẻ em, huyện Dầu Tiếng vừa tổ chức chiến dịch truyền thông, vận động xã hội bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em năm 2020.

Minh Tùng

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2113
Tuần này: 15175
Tháng này: 68560
Tổng truy cập: 3526597