Các khu dân cư trong huyện Dầu Tiếng tưng bừng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

19/11/2020    Lượt xem: 485    In bài viết   Độ tương phản  

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, các đại biểu, cán bộ và nhân dân các ấp, khu phố đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam qua 90 năm xây dựng và trưởng thành (18/11/1930 - 18/11/2020); đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Khu phố 5, trị trấn Dầu Tiếng trang hoàn chuẩn bị tổ chức Ngày hội

Trong thời gian qua, các khu dân cư đã có nhiều hoạt động thiết thực, đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng của các địa phương. Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các cấp, cán bộ và nhân dân các ấp, khu phố đã nỗ lực đoàn kết thực hiện tốt năm nội dung Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Ban công tác mặt trận các ấp, khu phố phối hợp các chi hội đoàn thể thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Nhân dân hưởng ứng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới” và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Đáng chú ý, trong phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, giải quyết việc làm, các chi hội đoàn thể đã tổ chức khai thác các nguồn vốn xoay vòng do các hội viên tự nguyện đóng góp giúp đỡ các hội viên khó khăn vươn lên. Ban vận động đã tích cực phối hợp với có đơn vị liên quan để tuyên truyền, vận động mọi người, mọi nhà trong khu phố thực hiện nếp sống văn minh, giữ gìn và phát huy bản sắc dân tộc,… Kết quả đến cuối năm 2020 qua bình xét toàn huyện có trên 96% hộ đạt gia đình văn hóa. Công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn được quan tâm thực hiện có hiệu quả.

Hoạt động văn nghệ chào mừng Ngày hội tại ấp Hoà hiệp, xã Minh Hoà

(ảnh: Ngô Giang)

Tại Ngày hội, các khu dân cư đã báo cáo kết quả thực hiện các phong trào, các cuộc vận động tại ấp, khu phố, vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn hóa, quy ước ở khu dân cư, phong trào xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, bỏ rác thải đúng nơi quy định; tuyên truyền, giới thiệu các tập thể, hộ gia đình, cá nhân tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở cơ sở, khu dân cư, trọng tâm là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với các phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”… khen thưởng, biểu dương các tập thể, gia đình, cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong các phong trào gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn, động viên các hộ vươn lên trong cuộc sống,...

Trong dịp này, các khu dân cư cũng vận động các hộ gia đình treo cờ Tổ quốc để hưởng ứng Ngày hội; vận động Nhân dân chỉnh trang nhà cửa và tích cực tham gia vệ sinh đường làng, ngõ phố, trồng và chăm sóc cây xanh; chỉnh trang khu dân cư sáng - xanh - sạch - đẹp,…

Bà Lê Thị Thanh Huệ, PCT.UB.MTTQ Việt Nam huyện trao quà cho hộ nghèo

 tại Ngày hội ấp Hiệp phước, xã Định Hiệp (ảnh: Lê Thuỷ)

Phát biểu chung vui với các khu dân cư tại Ngày hội, Lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND, UB.MTTQ Việt Nam huyện đã bày tỏ vui mừng trước những kết quả mà cán bộ và nhân dân các khu dân cư đã đạt được thời gian qua, đồng thời khẳng định, những thành tích của các địa phương đạt được trong thời gian qua có sự đóng góp tích cực của cán bộ và  nhân dân các địa phương. Mong muốn các địa phương phát huy mạnh mẽ hơn nữa những kết quả đạt được trong thời gian qua, tiếp tục thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; xây dựng tình làng nghĩa xóm, đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới; hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua, các cuộc vận động nhằm tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong thời gian tới.

Thông qua Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, đã tập hợp, đoàn kết Nhân dân ở khu dân cư tạo thành sức mạnh to lớn góp phần xây dựng quê hương, đất nước vững mạnh. Ngày hội đã tạo khí thế thi đua sối nổi, động viên tinh thần cổ vũ Nhân dân vượt qua khó khăn, thách thức, dịch bệnh, tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Phan Vũ

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1532
Tuần này: 18978
Tháng này: 50953
Tổng truy cập: 3508990