Huyện Dầu Tiếng: Nói chuyện chuyên đề về phòng chống tai nạn thương tích trẻ em tại xã Minh Tân năm 2020

16/11/2020    Lượt xem: 506    In bài viết   Độ tương phản  

Tham dự buổi truyền thông tại mỗi xã, thị trấn có trên 120 em học sinh trên địa bàn.

Panel truyền thông về Tổng đài Quốc gia bảo vệ trẻ em

Tại các buổi nói chuyện, các em học sinh được báo cáo viên Nguyễn Văn Sê, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học huyện thông tin về tình hình các số vụ gây tai nạn thương tích trẻ em trong thời gian qua, nguyên nhân của những vụ tai nạn thương tích trẻ em.

Quang cảnh buổi nói chuyện tại xã Minh Tân

Đồng thời thông qua buổi truyền thông trang bị cho các em biết được những nguyên nhân dẫn đến tai nạn thương tích ở độ tuổi của mình như: Phỏng, đuối nước, điện giật, tai nạn giao thông, nhảy từ trên cao xuống, chạy nhảy, đuổi nhau, leo cây, trèo cầu thang, tắm ao hồ, sông, suối…. Từ đó, nâng cao nhận thức của các em học sinh và cùng tất cả mọi người nên quan tâm phòng, chống tai nạn cho trẻ em, lấy phương châm “phòng, tránh là chính”.

Bên cạnh đó, các trường học cũng cần thường xuyên phối hợp tuyên truyền vận động bằng nhiều hình thức như: Trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền nhóm, nói chuyện chuyên đề,… phổ biến các biện pháp phòng tránh tai nạn thương tích ở trẻ em; triển khai tốt mô hình “Ngôi nhà an toàn”, phòng chống tai nạn thương tích và phòng chống đuối nước cho trẻ em; cần đào tạo kỹ năng xử lý khi gặp phải tình huống xấu cho trẻ em; từng bước xây dựng các điểm vui chơi, giải trí an toàn cho trẻ em và tổ chức các hoạt động sinh hoạt tập thể, văn nghệ, thể dục thể thao lành mạnh tại trường. Với mục tiêu hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng tại nạn thương tích ở trẻ em trong thời gian đến ở nhà trường.

Qua buổi nói chuyện, các em học sinh đã được trang bị kiến thức nhằm nâng cao năng lực phòng, chống tai nạn thương tích trong giao thông, lao động, sinh hoạt gia đình...

Kim Cúc

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 555
Tuần này: 18001
Tháng này: 49976
Tổng truy cập: 3508013