Lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh làm việc với UBND huyện Dầu Tiếng về giải pháp để phát triển sản phẩm du lịch trên địa bàn

08/10/2020    Lượt xem: 373    In bài viết   Độ tương phản  

Dự buổi làm việc có các Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh: Nguyễn Thanh Phong và Lê Văn Thái; cùng dự có ông Nguyễn Đức Minh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh. Lãnh đạo UBND huyện có ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND huyện; ông Nguyễn Văn Minh, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV cao su Dầu Tiếng; cùng lãnh đạo các ban ngành huyện liên quan, UBND xã Định Thành.

Khảo sát 02 bến cảng hành khách tại chân cầu Bến Súc

Tại Hội nghị liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam bộ tổ chức vào ngày 28/6/2020 tại tỉnh Tây ninh  với sự tham dự của của các cơ quan Trung ương và lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch 06 tỉnh trong khu vực: Thành phố Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng tàu, Bình Phước. Để chương trình liên kết vùng Đông Nam bộ đi vào thực tiễn, hiệu quả, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với các tỉnh thành trong vùng  tổ chức tổ chức 02 đợt khảo sát: Đợt 1 từ ngày 10 đến ngày 12/6/2020 tại Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh và đợt 02 vào ngày 15 và 16/6/2020 tại Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Sau khi khảo sát, các công ty Lữ hành tại  thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh đã xây dựng 03 chùm tour liên tuyến, gồm:

Tuyến thành phố Hồ Chí Minh - Bình Phước - Bình Dương.

Tuyến thành phố Hồ Chí Minh- Bình Dương - Tây Ninh.

Tuyến thành phố Hồ Chí Minh - Đồng Nai - Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trong thời gian diễn ra Hội nghị (ngày 27/6/2020) các Công ty Lữ hành tại thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức 01 tour chào mừng Hội nghị với số lượng 80 khách du lịch đi 03 tỉnh, trong đó có đến thăm quan Khu du lịch danh thắng núi Cậu - lòng hồ Dầu Tiếng. Sau Hội nghị có nhiều Công ty lữ hành tổ chức các tour đến với Bình Dương tham các di tích danh thắng trên địa bàn huyện Dầu Tiếng bước đầu đã có kết quả thiết thực.

Tuy nhiên, hiện nay các khu, điểm đến trên địa bàn huyện Dầu Tiếng còn vướng số vấn đề nên có những tour phải hủy hoặc không thực hiện được đúng theo lộ trình của tour đã thiết kế với khách du lịch, cụ thể: Điểm thăm quan lòng hồ Dầu Tiếng (khu vực đập hồ) Công ty Khai thác thuỷ lợi Dầu Tiếng - Phước Hoà đóng cổng, hạn chế cho tham quan; việc tham quan khu trưng bày Vườn Cao su thời Pháp thuộc phải có công văn gửi báo trước; điểm dừng chân bên lòng hồ Dầu Tiếng và các dịch vụ khác phục vụ du khách còn hạn chế; thủ tục thanh toán của Khu Du lịch Đọt - Champa chưa linh hoạt, việc giới thiệu các dịch vụ có chất lượng phục vụ khách du lịch,...

 Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi tháo gỡ những vướng mắc để tạo thuận lợi cho việc thiết kế tour tuyến du lịch của các công ty lữ hành trong và ngoài tỉnh đến bình Dương, đặc biệt khu vực Dầu Tiếng nhằm tạo nguồn thu góp phần phát triển kinh tế xã hội chung của tỉnh.

Tham quan trại cá cảnh của anh Lê Văn Huệ ở ấp Xóm Bến (xã Thanh Tuyền)

Sau hội nghị, lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh, Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Bình Dương đã khảo sát các điểm dừng chân tại xã Thanh Tuyền, Thanh An, như: Khảo sát 02 bến cảng hành khách tại chân cầu Bến Súc; tham quan trại cá cảnh của anh Lê Văn Huệ ở ấp Xóm Bến (xã Thanh Tuyền) với các loại cảnh đẹp như cá ông Tiên Ai Cập đã được xuất khẩu sang các nước Đài Loan, Singapore; khảo sát các điểm nhà vườn tại xã Thanh Tuyền, Thanh An và cảnh quan hồ Cần Nôm.

Minh Tùng

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2619
Tuần này: 15681
Tháng này: 69066
Tổng truy cập: 3527103