Các trường học trên địa bàn huyện tổ chức lễ khai giảng chào đón năm học mới 2020-2021

10/09/2020    Lượt xem: 614    In bài viết   Độ tương phản  

Lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND, UB.MTTQVN huyện và các xã, thị trấn đã đến dự các trường dự lễ khai giảng. Các trường Mầm non, Mẫu giáo, Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông khai giảng vào ngày 5/9/2020; Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên tổ chức khai giảng ngày 11/9/2020. Đối với bậc Mầm non và Tiểu học, các giáo viên đã ra tận cổng trường để đón học sinh, đo thân nhiệt rồi dẫn vào khu vực tập trung của lớp.

Năm nay, thời gian của buỗi lễ khai giảng được tinh giản chỉ trong thời gian từ 45 phút đến 1 giờ với những nghi thức sau: Đón học sinh đầu cấp, chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước, đánh trống khai trường,... và một số các hoạt động văn hóa, văn nghệ để tạo không khí vui tươi cho các bạn học sinh.

Các em học sinh trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Dầu Tiếng)

dự lễ khai giảng

Để chuẩn bị cho năm học mới, thời gian qua, các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện đã phối hợp chặt chẽ cùng các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương triển khai thực hiện cuộc vận động “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” với mục tiêu huy động hết học sinh 5 tuổi vào lớp mẫu giáo, 6 tuổi vào lớp 1; phổ cập giáo dục Tiểu học đúng độ tuổi; đẩy mạnh công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia.

Huyện Dầu Tiếng có 20 trường Mầm non, Mẫu giáo, 17 trường Tiểu học, 8 trường Trung học cơ sở và 2 trường Trung học phổ thông có học sinh Trung học cơ sở và 02 trường Trung học phổ thông. Chuẩn bị cho năm học mới, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã xây dựng kế hoạch, tham mưu UBND huyện và chỉ đạo các trường học thực hiện tốt ngày toàn dân đưa trẻ đến trường năm học 2020-2021.

Năm học 2020-2021, toàn huyện có 10.920 học sinh các các cấp, trong đó có 2.294 học sinh lớp 1. Chuẩn bị triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở lớp 1, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã hướng dẫn các trường lựa chọn sách giáo khoa lớp 1 theo quy định tại Thông tư 01 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và quy định cụ thể tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa của UBND tỉnh. Các trường đã thực hiện nghiêm việc lựa chọn sách giáo khoa theo chỉ đạo của bộ và Sở Giáo dục và Đào tạo. Trong số 5 bộ sách giáo khoa lớp 1, bộ sách “Cánh Diều” được 70% trường Tiểu học trên địa bàn huyện chọn, 30% còn lại là 4 bộ: “Kết nối tri thức với cuộc sống”, “Chân trời sáng tạo”, “Cùng học để phát triển năng lực”, “Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục”.

Bên cạnh đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo cũng đã rà soát lại cơ sở vật chất trường lớp, bảo đảm cho hoạt động dạy và học của các trường. Trong năm học mới này, huyện có 02 trường được xây dựng mới đưa vào sử dụng với 26 phòng học (trường Tiểu học Hòa Lộc và trường Trung học cơ sở An Lập). Ngân sách huyện đã bổ sung dự toán sửa chữa lớn các trường trên địa bàn huyện trên 6,4 tỉ đồng. Ngoài ra, huyện còn thực hiện sửa chữa nhỏ cho trường học các cấp với kinh phí trên 726 triệu đồng. Chuẩn bị chu đáo cho năm học mới, từng trường cũng tổng vệ sinh trường lớp sạch sẽ đón chào học sinh đến trường.

Với sự chuẩn bị chu đáo về các điều kiện cho trong năm học mới, hứa hẹn công tác giáo dục và đào tạo của thầy và trò các trường học trong huyện sẽ tiếp tục gặt hái những kết quả tốt đẹp trong năm học 2020-2021.

Phan Vũ

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 928
Tuần này: 17021
Tháng này: 48996
Tổng truy cập: 3507033