Hội thi tuyên truyền Sách và Tuổi thơ huyện Dầu Tiếng năm 2020

31/07/2020    Lượt xem: 530    In bài viết   Độ tương phản  

Tham gia hội thi có hơn 120 em học sinh trong độ tuổi từ 6 - 15 tuổi đến từ các trường Tiểu học, Trung học cơ sở thuộc 12 đơn vị xã, thị trấn trong huyện.

Mỗi đơn vị tham gia 01 chương trình xuyên suốt với thời lượng 30 phút, gồm phần thi giới thiệu đội hình, thi kể chuyện sách (dành cho khối Tiểu học) và thi giới thiệu sách (dành cho khối Trung học cơ sở).

Phần giới thiệu đội hình, các đội giới thiệu về thành phần tham gia; giới thiệu về trường, địa phương nơi các em sinh sống và học tập; những suy nghĩ, tình cảm của mình với quê hương đất nước; đối với sách, đối với thư viện,…. Thời gian thể hiện phần thi là 5 phút; thể hiện dưới hình thức một tiểu phẩm hoặc một bài hò vè, bài hát.

Tiết mục dự thi

Phần kể chuyện sách: Các đội cử 01 cá nhân hoặc toàn đội cùng thi, mỗi đơn vị dự thi 02 tiết mục: Kể chuyện Sách (dành cho khối Tiểu học) và giới thiệu Sách (dành cho khối Trung học cơ sở) với thời lượng 25 phút. Yêu cầu trang phục đẹp, phù hợp với nội dung câu chuyện kể và nội dung tuyên truyền; nêu được xuất xứ câu chuyện; nội dung câu chuyện theo đúng chủ đề “Những trang sách yêu thương”; rút ra bài học nội dung tác phẩm dự thi. Ban Tổ chức khuyến khích các cá nhân, đơn vị sáng tạo những hình thức, kể chuyện có minh họa, hóa trang theo nội dung, tính cách nhân vật, lồng đệm nhạc múa, hát, thực hiện các pano, áp phích tuyên truyền phù hợp với tiết mục dự thi hoặc dùng hình thức sân khấu hoá phù hợp với chuyện kể; dẫn nhập tốt giữa các phần thi. 

Hội thi tuyên truyền Sách và Tuổi thơ được huyện Dầu Tiếng tổ chức thường niên trong dịp hè nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong thanh thiếu niên, học sinh. Tạo điều kiện cho các em thể hiện năng khiếu, sự biểu cảm, lòng tự hào về dân tộc Việt Nam qua các câu chuyện kể; lòng yêu quý sách báo và giúp các em giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong cách chọn sách, đọc sách; tuyên truyền phát triển văn hóa học, thể hiện kỹ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng kết hợp các thể loại nghệ thuật vào kể chuyện để làm tăng thêm tính hấp dẫn cho tác phẩm trong những trang sách.

Chị Nguyễn Phương Dung, Bí thư Đoàn Thanh niên huyện

trao giải cá nhân cho các thí sinh

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức trao 36 giải, gồm: Nhất, Nhì, Ba và khuyến khích cho các đơn vị tham gia xuất sắc ở 03 phần thi. Giải Nhất toàn đoàn thuộc về đơn vị xã Định Hiệp, giải Nhì xã An Lập, giải Ba xã Long Hoà và giải Tư thuộc về thị trấn Dầu Tiếng.

Phan Vũ

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 635
Tuần này: 16728
Tháng này: 48703
Tổng truy cập: 3506740