Công đoàn, Chi đoàn Văn phòng HĐND – UBND huyện và Công đoàn, xã Đoàn Thanh An phối hợp tổ chức về nguồn, giáo dục truyền thống nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2020)

31/07/2020    Lượt xem: 507    In bài viết   Độ tương phản  

Tham dự chuyến về nguồn có bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó Chủ tịch UBND huyện; chị Nguyễn Phương Dung, Bí thư Đoàn Thanh niên huyện; lãnh đạo Chi bộ, Ban Chấp hành Công đoàn, Chi đoàn Văn phòng HĐND – UBND huyện; lãnh đạo Đảng ủy  HĐND, UBND, UB.MTTQ Việt Nam, Ban Chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên xã Thanh An, cùng công đoàn viên và đoàn viên thanh niên của hai đơn vị.

Đoàn tham quan tại Bia Tưởng niệm – Đền Thanh niên xung phong Thanh An

Bà Nguyễn Thị Thanh Bình, Chủ tịch CĐCS Văn phòng HĐND - UBND huyện cho biết: Công tác giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng cho công đoàn viên là một trong những hoạt động được Công đoàn, Chi đoàn Văn phòng HĐND – UBND huyện và Công đoàn, Đoàn Thanh niên xã Thanh An xem trọng và quan tâm thực hiện. Bên cạnh việc tuyên truyền về ý nghĩa các ngày lễ, kỷ niệm trong các buổi sinh hoạt Công đoàn, Chi đoàn thì việc tổ chức các hoạt động đi thực tế, về nguồn là hoạt động được hai đơn vị ưu tiên thực hiện. Với mục đích vừa tạo điều kiện cho công đoàn viên đi trải nghiệm thực tế, tìm hiểu về giá trị của các di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn, hiểu rõ hơn về những khó khăn, gian khổ mà các bậc ông cha đã trải qua trong thời kỳ kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc; thiết thực tổ chức các hoạt động tri ân, thăm, tặng quà các gia đình có công với cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng,... Qua đó nâng cao tinh thần yêu nước và lòng tự hào dân tộc trong công đoàn viên. Đồng thời đây cũng là dịp để các công đoàn viên được giao lưu, học hỏi lẫn nhau, tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa hai đơn vị.

Trong chuyến về nguồn, đoàn đã dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Bia Tưởng niệm – Đền Thanh niên xung phong Thanh An và Bia lịch sử Hồ Cần Nôm; đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Huỳnh Thị Mý; ông Nguyễn Văn Sơn là thương binh 1/4 và ông Nguyễn Văn Chính là thương binh 2/4. Đoàn cũng có dịp gặp gỡ, giao lưu với các chú, các bác đại diện Ban Liên lạc Trung đoàn 16 về thăm lại chiến trường xưa.

Đoàn đến thăm, tặng quà ông Nguyễn Văn Sơn là thương binh 1/4

Cũng nhân dịp này, Ban Chấp hành Công đoàn, Chi đoàn Văn phòng HĐND - UBND huyện đã trao tặng 02 ghế đá tại Bia Tưởng niệm - Đền thanh niên xung phong Thanh An và 02 ghế đá cho Trung tâm Văn hóa, thể thao - Học tập cộng đồng xã Thanh An.

Bình Nguyễn

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1380
Tuần này: 11713
Tháng này: 65098
Tổng truy cập: 3523135