Hội thi “Giải thưởng mỹ thuật” thiếu nhi huyện Dầu Tiếng năm 2020

15/07/2020    Lượt xem: 745    In bài viết   Độ tương phản  

Tham gia giải năm nay có gần 600 em học sinh trong độ tuổi từ 4 đến 15 tuổi đến từ các trường Trung học cơ sở, Tiểu học, Mầm non trên địa bàn huyện.

Bà Huỳnh Thị Cẩm Hằng, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao

và Truyền thanh huyện tặng hoa cho Ban Giám khảo hội thi

Các em dự thi vẽ tranh ở 02 thể loại: Vẽ tranh tập thể và vẽ tranh cá nhân trong thời gian 120 phút. Các em vẽ tranh cá nhân trên chất liệu giấy dành cho 3 nhóm tuổi: từ 4 đến 5 tuổi (thuộc lớp Chồi, Lá- khối Mẫu giáo); nhóm tuồi từ 6 đến 11 tuổi (thuộc khối Tiểu học) bà nhóm từ 12 đến 15 tuổi (thuộc khối Trung học cơ sở). Vẽ tranh tập thể, các em vẽ trên giấy Croky dành cho 02 nhóm tuổi: từ 6 đến 11 tuổi (khối Tiểu học); từ 12 đến 15 tuổi (khối Trung học cơ sở).

 Nội dung chủ đề hội thi gồm: Em yêu quê em; lễ hội, di tích lịch sử văn hoá, du lịch Dầu Tiếng; thiếu nhi Dầu Tiếng thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy; thiếu nhi Dầu Tiếng học tập tốt, rèn luyện chăm ngoan theo Di chúc Bác Hồ; uống nước nhớ nguồn; ngôi trường của em; bảo vệ môi trường; nông thôn quê em ngày mới; an toàn giao thông, Bác hồ kính yêu; lịch sử cội nguồn; vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em; phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19,...

Hội thi là sân chơi cho các em thiếu nhi sau một năm miệt mài học tập; các em đã phát huy tốt năng khiếu và khả năng tư duy sáng tạo, tính hồn nhiên trong sáng của tuổi thơ. Với các chất liệu tự chọn như: Chì màu, chì sáp, màu nước, bột màu,… các em đã thể hiện sinh động, sáng tạo các nội dung, chủ đề của Hội thi.

Các em say mê thể hiện năng khiếu hội họa

Qua đánh giá, Hội thi năm nay các em có nhiều tư duy sáng tạo mới trong việc thể hiện các chủ đề, trong đó chủ đề về bảo vệ môi trường, biển đảo quê hương, an toàn giao thông, chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19 được các em quan tâm lựa chọn vẽ nhiều hơn; chất lượng những tác phẩm tranh dự thi cũng phong phú và tốt hơn so với năm trước.

Giám khảo - Thạc sỹ Trương Bửu Sinh, giảng viên trường Trung cấp Mỹ thuật-Văn hoá Bình Dương

trao giải cho các thí sinh

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 160 giải vẽ tranh cá nhân, gồm: Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích ở các cấp học và 16 giải vẽ tranh tập thể, gồm: Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích ở 02 nhóm tuổi.

Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi huyện Dầu Tiếng năm 2020 nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các đối tượng thiếu niên nhi đồng trong dịp hè, khuyến khích đẩy mạnh các hoạt động mỹ thuật trong và ngoài nhà trường, góp phần tác động tích cực đến quá trình phát triển giáo dục thẩm mỹ cho các em thiếu niên nhi đồng huyện Dầu Tiếng.

Minh Tùng

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3180
Tuần này: 67115
Tháng này: 185031
Tổng truy cập: 3446753