Huyện Dầu Tiếng: Lễ phát động và ra quân trồng cây nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020)

27/05/2020    Lượt xem: 775    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng ngày 22/5/2020, tại Trung tâm Văn hoá, Thể thao - Học tập cộng đồng xã Định Thành, UBND huyện tổ chức Lễ Phát động và ra quân trồng cây nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020). Đến dự lễ phát động có ông Nguyễn Chí Trung, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy; ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện; các Phó Chủ tịch UBND huyện: Trần Quang Tuyên, Nguyễn Thanh Tùng; cùng dự có Thường trực HĐND huyện; bà Đỗ Thị Mai Tuyền, Giám đốc Agribank chi nhánh Bình Dương, đại diện Ban Agribank Dầu Tiếng; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện; UBND các xã, thị trấn; cùng  đông đảo cán bộ, công viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên tham gia.

Ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện phát biểu phát động trồng cây

Trong những năm qua, cùng với việc triển khai đồng bộ các giải pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường, các cấp, các ngành và nhân dân trong huyện đã tích cực tham gia công tác trồng rừng, bảo vệ rừng, trồng cây xanh trong các trụ sở cơ quan, trường học, các công viên,… góp phần quan trọng vào việc điều hòa khí hậu, bảo vệ môi trường và giải quyết các vấn đề môi trường. Phong trào trồng cây phân tán và “Tết trồng cây” kỷ niệm sinh nhật Bác Hồ (19/5) hàng năm đã được các cơ quan, đơn vị và nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng, trở thành nét đẹp truyền thống của địa phương. Toàn huyện đã trồng, chăm sóc hàng chục ngàn cây phân tán, hầu hết cơ quan, đơn vị, trường học đều bảo đảm tỷ lệ cây xanh theo quy định; các khu vực rừng phòng hộ núi Cậu - Dầu Tiếng, rừng Kiến An (xã An Lập) được bảo vệ tốt góp phần tác động tích cực đến việc bảo vệ môi trường sinh thái chung.

Bà Đỗ Thị Mai Tuyền, Giám đốc Agribank chi nhánh Bình Dương

trao tặng huyện Dầu Tiếng 2.500 cây xanh

Tại lễ phát động ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và biểu dương các cơ quan, đơn vị và nhân dân trong huyện đã tích cực tham gia thực hiện tốt công tác trồng cây, trồng rừng, góp phần xây dựng môi trường ngày càng xanh - sạch - đẹp, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đô thị hóa của huyện Dầu Tiếng và tỉnh Bình Dương. Ông cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cùng toàn thể nhân dân trong huyện tiếp tục thực hiện tốt công tác trồng cây xanh tạo bóng mát tại các cụm công nghiệp, xung quanh cơ quan, đơn vị, trường học, nhà máy, dọc các công trình giao thông; thực hiện chăm sóc, giữ gìn để cây phát triển tốt, ra hoa, kết quả, tạo bóng mát nhằm góp phần giảm nhẹ ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, xây dựng môi trường sống xanh - sạch - đẹp nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân ngày càng được nâng cao.

Sau lễ phát động, lãnh đạo huyện; cán bộ, công viên chức và đoàn viên thanh niên đã tổ chức trồng 200 cây xanh trong khuôn viên Trung tâm Văn hoá, Thể thao - Học tập cộng đồng xã Định Thành. 

Ông Nguyễn Chí Trung, Bí thư Huyện ủy và bà Đỗ Thị Mai Tuyền, Giám đốc Agribank chi nhánh Bình Dương cùng tham gia trồng cây

Trong đợt đăng ký trồng cây năm 2020, Hạt Kiểm lâm huyện cung cấp 1.600 cây giống phân bổ cho 4 đơn vị và xã, thị trấn Dấu Tiếng; Agribank Việt Nam với chương trình “Vì tương lai xanh - thêm cây, thêm sự sống” cung cấp 2.500 cây cho 6 xã để tổ chức trồng những nơi công cộng như: Trường học, trạm y tế, trụ sở cơ quan đơn vị, UBND các xã, thị trấn và dọc các tuyến đường trên địa bàn huyện.

“Mùa xuân là Tết trồng cây. Làm cho đất nước càng ngày càng xuân”. Hai câu thơ của Bác Hồ đã thấm sâu vào tâm trí của hàng triệu trái tim con người Việt Nam. Và dù đã hơn 60 năm trôi qua, lời phát động “Tết trồng cây” của Bác Hồ vẫn còn nguyên giá trị và đi vào nếp sống thường nhật của nhân dân; trở thành một phong trào quần chúng sâu rộng, một nét đẹp trong văn hóa truyền thống người Việt Nam.

Minh Tùng

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 248
Tuần này: 13310
Tháng này: 66695
Tổng truy cập: 3524732