Thông báo đình chỉ lưu hành và thu hồi thuốc

19/05/2020    Lượt xem: 1521    In bài viết   Độ tương phản  

Phòng Y tế huyện Dầu Tiếng thông báo đến các cơ sở hành nghề dược không được buôn bán, sử dụng các thuốc sau đây đồng thời báo cáo kịp thời về Phòng khi phát hiện.

-  Thu hồi toàn quốc thuốc Dekasiam (Acid acetylsalicylic 100mg), số đăng ký: VD-22510-15, số lô: 101218, hạn dùng: 13/12/2020 do Công ty CP dược phẩm Sao Kim sản xuất (Dekasiam là thuốc được sử dụng dự phòng nhồi máu cơ tim thứ phát và đột quỵ trong các trường hợp sau: có tiền sử bị nhồi máu cơ tim (đau tim); có tiền sử bị đột quỵ do thiếu máu não cục bộ hoặc đột quỵ do thiếu mãu não thoáng qua (đột quỵ nhẹ); đau thắt ngực ổn định hoặc không ổn định; đã phẫu thuật tim như thủ thuật tạo hình mạch hay phẫu thuật đặt ống tim).

Mẫu thuốc Dekasiam bị thu hồi trên toàn quốc

Lý do: Mẫu thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu độ hòa tan, tạp chất liên quan, định lượng.

Để đảm bảo quyền lợi cũng như sức khỏe người tiêu dùng, Phòng Y tế thông báo đến các cơ sở y tế tư nhân, người dân trên địa bàn huyện không được buôn bán, sử dụng thuốc nói trên. Cần tuân thủ việc kinh doanh, mua bán thuốc có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; rà soát các sản phẩm tại cơ sở, nếu phát hiện thuốc có thông tin như nêu trên, khẩn trương thông báo về Phòng để có biện pháp xử lý kịp thời.Trường hợp các tổ chức cá nhân cố ý vi phạm sẽ xử lý theo quy định hiện hành.

Cẩm Tú

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2430
Tuần này: 12763
Tháng này: 66148
Tổng truy cập: 3524185