Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Bình Dương kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Dầu Tiếng

27/03/2020    Lượt xem: 856    In bài viết   Độ tương phản  

Đoàn do ông Lục Duy Lạc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh làm trưởng đoàn. Tiếp đoàn có bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện.

Theo đó, đoàn đã tiến hành kiểm tra, giám sát thực tế về công tác chuẩn bị, công tác tuyên truyền, công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Trung tâm y tế huyện; trường Trung học phổ thông Dầu Tiếng và công tác phòng, chống dịch tại xã An Lập.

Đoàn giám sát khu vực cách ly dịch bệnh COVID-19 Tại TTYT huyện

Tại Trung tâm Y tế huyện, đoàn giám sát khu vực cách ly dịch bệnh COVID-19. Khu vực này nằm cách xa khu khám và điều trị bệnh của trung tâm, được xây dựng đúng chuẩn của Bộ Y tế. Khu cách ly này có 10 giường bệnh và có thể mở rộng lên 20 đến 30 giường bệnh khi số người cách ly trên địa bàn tăng cao trước diễn biến phức tạp của dịch. Ngay từ đầu mùa dịch COVID-19, trung tâm đã phối hợp với UBND cấp xã cách ly 99 người, trong đó chỉ có 01 trường hợp cách ly tại trung tâm và đã hết thời gian cách ly. Toàn huyện hiện còn 23 trường hợp đang theo dõi. 

Làm việc với trường Trung học phổ thông Dầu Tiếng, đoàn đã đánh giá cao tinh thần phòng chống dịch bệnh của các thầy cô. Cụ thể, nhà trường đã phối hợp tốt với các ban, ngành của huyện trong công tác tuyên truyền, tiến hành tổng vệ sinh trường, lớp nhiều lần trước khi đưa học sinh trở lại trường học cách đây 2 tuần. Bên cạnh đó, nhà trường đã xây dựng gần 30 bồn rửa tay inox ở nhiều điểm quanh sân trường phục vụ việc giữ gìn vệ sinh phòng dịch,… đoàn cũng yêu cầu nhà trường cần lắp đặt thêm nhiều bồn rửa tay, nước rửa tay ở các tầng lầu, để khi học sinh quay lại trường lớp tới đây chủ động vệ sinh tay trước khi vào lớp; đồng thời phối hợp chặt chẽ với phụ huynh quản lý tốt học sinh trong mùa dịch, không để các em đến gần những khu vực đông người, không bảo đảm sức khỏe.

Làm việc với UBND xã An Lập, là xã có nhiều doanh nghiệp có lao động là người nước ngoài đang làm việc, đoàn yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã chủ động nắm bắt, theo sát mọi hoạt động của doanh nghiệp có lao động nước ngoài, làm tốt công tác cách ly. Hàng ngày, cán bộ y tế các công ty trên địa bàn phải báo cáo tình hình sức khỏe của người lao động về Trung tâm Y tế huyện. Xã cần tiếp tục tăng cường tuyên tuyền phòng chống dịch bệnh cần tiếp tục được đẩy mạnh, làm sao để người dân ý thức sâu rộng trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. 

Đoàn làm việc với UBND xã An Lập

Tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện, ông Lục Duy Lạc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh đánh giá cao công tác tuyên truyền cũng như công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện trong thời gian qua. Đồng thời, yêu cầu các ban, ngành, địa phương cần đẩy mạnh. Công tác phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn phòng dịch tại các công ty, xí nghiệp, trường học. Ông Lạc cũng yêu cầu lãnh đạo các ban, ngành huyện tham gia kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tiếp tục theo dõi, triển khai công tác phòng chống dịch trên địa bàn huyện theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh.

Danh Quang

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 852
Tuần này: 19480
Tháng này: 52307
Tổng truy cập: 3510344