Huyện Dầu Tiếng: Dự Hội nghị truyền hình trực tuyến triển khai phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra trên địa bàn tỉnh

06/02/2020    Lượt xem: 542    In bài viết   Độ tương phản  

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương chủ trì Hội nghị. Dự và chủ trì tại điểm cầu huyện Dầu Tiếng có bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống bệnh truyền nhiễm trên người huyện; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, UB.MTTQVN huyện; cùng lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn.

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Tính đến 17h30 ngày 4/2/2020 thế giới có 20.640 người mắc, 427 người tử vong, trong đó Trung Quốc 425 người tử vong, Phillippines có 01 trường hợp tử vong, Hồng Kông (Trung Quốc) có 01 người tử vong. Tại Việt Nam, có 10 người mắc nCoV, trong đó có 2 cha con người Trung Quốc, 05 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc, 01 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 02 cha con người Trung Quốc, 01 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc, 1 người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với nCoV trước đó; 03 người đã được điều trị khỏi và xuất viện.

Ngoài ra, có 304 trường hợp nghi nhiễm, trong đó 214 trường hợp xét nghiệm âm tính với nCoV, 90 trường hợp cách ly điều trị, theo dõi chặt chẽ. 270 trường hợp sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho, nhưng vẫn được cách ly theo dõi do có tiếp xúc gần với người bị nghi nhiễm virus Corona.

Tại Bình Dương, theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến chiều 04/02/2020 không có trường hợp nào nghi ngờ mắc nCoV. Bình Dương đặt ra mục tiêu là phát hiện sớm trường hợp viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona, xử lý kịp thời, không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc và tử vong. Công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra là nhiệm vụ hết sức quan trọng, cần huy động cả hệ thống chính trị tỉnh tham gia nhằm đạt hiệu quả cao nhất. Bình Dương đã và đang tăng cường tuyên truyền về tình hình dịch bệnh và biện pháp phòng chống; tăng cường quản lý xuất nhập cảnh, đăng ký tạm trú, tạm vắng đối với người nước ngoài, đặc biệt là đối với người đến từ vùng có dịch; tăng cường giám sát, phát hiện sớm, điều trị bệnh nhân; triển khai số điện thoại đường dây nóng Sở Y tế 0964691919 để hướng dẫn và tiếp nhận thông tin về tình hình dịch bệnh; củng cố các đội chống dịch cơ động, chuẩn bị đầy đủ hoá chất khử trùng, trang thiết bị phòng, chống dịch; phối hợp với các bệnh viện tuyến cuối thiết lập bệnh viện vệ tinh khi cần thiết...

Kết luận cuộc họp, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương nhấn mạnh, công tác phòng chống dịch bệnh là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. Trong tình hình dịch bệnh hiện nay diễn biến phức tạp, khó lường, số người mắc bệnh và tử vong ngày càng gia tăng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh xác định cần tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp, thực hiện quan điểm “chống dịch như chống giặc”, nỗ lực, quyết tâm, chủ động trong mọi tình huống, sẵn sàng đối phó với tình huống xấu hơn. Ông đề nghị các địa phương khẩn trương thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh do Chủ tịch UBND làm Trưởng ban và kế hoạch đáp ứng phù hợp với đặc điểm từng địa phương để triển khai thực hiện; tăng cường kiểm tra đánh giá công tác phòng chống dịch; ngành y tế có hướng dẫn cho cơ sở thực hiện, thực hiện tốt các phương án để ứng phó phù hợp, đảm bảo vật tư y tế phòng chống dịch; Sở Công thương có giải pháp tác động nhằm cung ứng khẩu trang đảm bảo về số lượng; tăng cường quản lý thị trường, xử lý các trường hợp nâng giá khẩu trang bất hợp lý; nắm bắt thông tin, quản lý chặt chẽ người nước ngoài đến Bình Dương; khuyến cáo hạn chế đi nước ngoài. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị nghị Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể quan tâm, làm tốt công tác tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên và nhân dân, mỗi người dân phải thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Ông cũng đề nghị Sở Y tế chuẩn bị tốt các phương án giải quyết khi có tình huống xấu nhất xảy ra; chuẩn bị tốt bệnh viện dã chiến để cách ly; đảm bảo vật tư y tế trong công tác phòng, chống dịch. Các địa phương quản lý chặt chẽ các đối tượng đến từ vùng có dịch; nếu cần thiết có thể cách ly theo dõi. Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế đảm bảo việc học tập của học sinh; thực hiện khử trùng tại các trường học đạt 100%. 

Minh Tùng

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 152
Tuần này: 64087
Tháng này: 182003
Tổng truy cập: 3443725