Khuyến nghị phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (2019-ncov)

03/02/2020    Lượt xem: 963    In bài viết   Độ tương phản  

Trong 8 bệnh nhân dương tính nCoV hiện nay ở Việt Nam, có 3 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2; 1 bệnh nhân ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá; 1 bệnh nhân ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hoà và 2 người Trung Quốc đang cách ly ở Bệnh viện Chợ Rẫy, thành phố Hồ Chí Minh, 1 bệnh nhân điều trị ở Bệnh viện Nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh.Tình trạng sức khoẻ của các bệnh nhân nhiễm nCoV tại Việt Nam ổn định, tiến triển tích cực.

Viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (2019-nCoV) có các triệu chứng, dấu hiệu sau: sốt, ho và khó thở đồng thời có đến hoặc đi ra từ vùng có dịch bệnh hoặc có tiếp xúc gần với người bệnh, người nghi ngờ mắc bệnh hoặc ăn, tiếp xúc gần với động vật có chứa mầm bệnh. Hầu hết những người bị ảnh hưởng là người già và những người có vấn đề sức khỏe, có những bệnh lý kèm theo.

Tổ chức Y tế Thế giới đánh giá nguy cơ rất cao bệnh nCoV ở Trung Quốc (ở cấp quốc gia) và nguy cơ cao ở cấp khu vực và toàn cầu.

Để chủ động, tích cực và hiệu quả trong phòng và chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (2019-nCoV), Bộ Y tế đã thiết lập và công bố đường dây nóng với số điện thoại 19003228 để tiếp nhận những thông tin có liên quan đồng thời khuyến nghị mọi người dân và cộng đồng không nên hoang mang, lo lắng và phải thực hiện tốt các biện pháp sau:

1. Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính; khi cần thiết phải tiếp xúc với người bệnh phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc.

2. Giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh.

3. Cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp.

4. Người dân không nên đi/đến khu vực đang có dịch nếu không cần thiết.

5. Những người trở về vùng có dịch hoặc có tiếp xúc gần với người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV trong vòng 14 ngày nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời.

Lê Thành

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 110
Tuần này: 64045
Tháng này: 181961
Tổng truy cập: 3443683