Huyện ủy Dầu Tiếng Triển khai kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị chuyên đề năm 2020

16/01/2020    Lượt xem: 865    In bài viết   Độ tương phản  

Huyện ủy Dầu Tiếng xây dựng kế hoạch số 130- KH/HU, ngày 31/12/2019  về việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị chuyên đề năm 2020 trong toàn Đảng bộ. Theo đó kế hoạch nhằm thực hiện các mục đích, yêu cầu như:

 Tiếp tục nâng cao nhận thức của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân về những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện chủ đề xuyên suốt toàn khóa “Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và chuyên đề năm 2020. Tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Từng chi bộ, cơ quan và mỗi cán bộ, đảng viên phải kết hợp một cách sáng tạo, có hiệu quả việc học tập và làm theo chuyên đề năm 2020 “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển của cả nhiệm kỳ 2015 - 2020 và tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phát hiện, biểu dương những điển hình trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

 Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức quán triệt, học tập chuyên đề năm 2020 “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

 Một số nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai thực hiện

Các cấp ủy các chi, đảng  bộ lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức nghiên cứu, quán triệt  các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Chú ý liên hệ với các biểu hiện cụ thể trong công tác và sinh hoạt, như: Sự tận tụy, tâm huyết, trách nhiệm, chống quan liêu, mệnh lệnh, chủ quan; chống các biểu hiện cục bộ, lợi ích nhóm, lợi dụng chức vụ, quyền hạn, các “bệnh”: tham lam, lười biếng, kiêu ngạo, háo danh, tỵ nạnh, xu nịnh, a dua, kéo bè, kéo cánh, nói một đằng, làm một nẻo, nói, hứa mà không làm; xây dựng lối sống thẳng thắn, trung thực, bảo vệ đường lối, quan điểm của Đảng, tôn trọng, thực hiện nghiêm chính sách, luật pháp của Nhà nước.

Lựa chọn vấn đề còn tồn tại, hạn chế có liên quan đến nội dung của Chuyên đề năm 2020 để xây dựng kế hoạch “Làm theo Bác” nhằm tập trung giải quyết dứt điểm, gắn với kế hoạch thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII), Quy định số 08-QĐi/TW, ngày 25/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương và Quy định số 03-QĐ/TU, ngày 12/12/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Việc nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý và người đứng đầu các cấp”, Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”, Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng các cấp tiến tới đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”.

Thảo luận để xây dựng kế hoạch và đề ra các giải pháp học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; chú ý tính liên tục, kế thừa các giải pháp đã xây dựng và thực hiện từ trước tới nay. Từng đảng viên chọn một số nội dung cụ thể gắn với nội dung chuyên đề năm 2020 đăng ký thực hiện tại chi bộ sau 10 ngày tham gia học tập (hoàn thành trong quý I năm 2020), cuối năm báo cáo kết quả với chi bộ.

Trong các buổi sinh hoạt chi bộ, người đứng đầu cấp ủy chuẩn bị nội dung liên quan đến Chuyên đề để học tập, thảo luận. Sau học tập, các đảng viên, đoàn viên, hội viên chủ động tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân về các nội dung Chuyên đề, vận động quần chúng tích cực tham gia giám sát việc thực hiện của cán bộ, đảng viên.

 Phát động trong cán bộ, đảng viên phong trào thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong quản lý, sử dụng tài sản công, chi thường xuyên từ ngân sách nhà nước, sử dụng đất đai, sử dụng thời gian... theo tinh thần Chỉ thị số 21-CT/TW, ngày 21/12/2012 của Ban Bí thư về việc đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (năm 2013); Phong trào thi đua "Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở" giai đoạn 2019 - 2025 theo Quyết định số 733/QĐ-TTg, ngày 14/6/2019 của Thủ tướng Chính phủ.

Trên tinh thần những nhiệm vụ và giải pháp được nêu trong Nghị quyết số 04-NQ/TW và nội dung thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, nội dung chuyên đề 2020. Khi xây dựng kế hoạch năm thực hiện nhiệm vụ chính trị của tập thể, cần chọn một số công việc, vấn đề cụ thể mang tính chất đột phá nhằm khắc phục hạn chế, yếu kém, những vấn đề nổi cộm, bức xúc (nếu có) được dư luận quan tâm để tập trung giải quyết, có phân công, phân nhiệm, xác định thời gian, giải quyết dứt điểm. Lấy kết quả thực hiện kế hoạch làm một trong những tiêu chí quan trọng đánh giá phân loại tổ chức đảng cuối năm.

Từng cán bộ, đảng viên liên hệ chức trách nhiệm vụ được giao để  xây dựng bản cam kết theo Công văn số 1041-CV/TU ngày 28/6/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (hoàn thành trong tháng 3 năm 2020), trong đó đề ra phương hướng phấn đấu làm theo, giải pháp khắc phục những hạn chế, khuyết điểm của mình trong phong cách làm việc và trong phong cách lãnh đạo (đối với đảng viên giữ cương vị lãnh đạo, quản lý, nhất là với người đứng đầu), cuối năm báo cáo kết quả thực hiện với Chi bộ. Bản cam kết nộp tại chi bộ nơi sinh hoạt đảng để theo dõi và lấy kết quả làm căn cứ kiểm điểm, đánh giá chất lượng cán bộ, đảng viên cuối năm.

Minh Thư

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 118
Tuần này: 17564
Tháng này: 49539
Tổng truy cập: 3507576