Hội nghị đối thoại hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ thoát nghèo xã An Lập năm 2019

27/09/2019    Lượt xem: 1154    In bài viết   Độ tương phản  

Dự buổi đối thoại có bà Trịnh Thị  Huyền, Trưởng phòng Bảo trợ  Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương; bà Nguyễn Thị  Ánh Tuyết, Phó Chủ tịch UBND huyện; ông Nguyễn Văn Minh, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV cao su Dầu Tiếng; cùng lãnh đạo các ngành liên quan và Đảng ủy, HĐND, UBND, UB.MTTQVN xã An Lập; cùng gần 50 người đại diện cho các hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, hộ thoát nghèo xã An Lập.

Quang cảnh buổi đối thoại

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo UBND xã An Lập báo cáo tình hình thực hiện công tác giảm nghèo của xã 9 tháng đầu năm và một số nhiệm vụ trong công tác giảm nghèo của xã 3 tháng cuối năm 2019. Cũng tại buổi đối thoại, hộ nghèo, cận nghèo, hộ thoát nghèo xã An Lập đã có một số ý kiến, trao đổi, đề xuất với lãnh đạo tỉnh, huyện và xã An Lập. Đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh và Công ty TNHH MTV cao su Dầu Tiếng đã hướng dẫn, giải thích các chính sách đối với hộ nghèo; thông tin về thực hiện hợp đồng giao khoán của công ty,…

Ghi nhận các kiến nghị của hộ nghèo, cận nghèo, hộ thoát nghèo, lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh, UBND huyện và UBND xã An Lập đã trao đổi, giải trình một số nội dung ý kiến của các hộ. Qua đó cũng chia sẻ và mong muốn các hộ nghèo, cận nghèo, hộ thoát nghèo tích cực hưởng ứng, cùng nhà nước thực hiện các chương trình giảm nghèo bền vững, mang lại hiệu quả cao.

Phát biểu kết luận buổi đối thoại, bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó Chủ tịch UBND huyện, ghi nhận các ý kiến của người dân tại buổi đối thoại. Đồng thời đề nghị các ngành liên quan của huyện, UBND xã An Lập thực hiện tốt công tác phối hợp làm rõ các nội dung ý kiến của các hộ tham gia buổi đối thoại; tạo điều kiện thuận lợi để hộ nghèo, cận nghèo, hộ thoát nghèo được tiếp cận các chính sách của nhà nước theo quy định, có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Bà cũng mong muốn trong thời gian tới, người dân của xã nói chung, hộ nghèo, cận nghèo nói riêng không ngừng nỗ lực vươn lên thoát nghèo từ các chính sách của Đảng, nhà nước. Qua đó đóng góp xây dựng địa phương xã An Lập ngày càng phát triển hơn.

             Lê Thanh

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 16
Tuần này: 10349
Tháng này: 63734
Tổng truy cập: 3521771