Huyện Dầu Tiếng sơ kết 3 năm Chương trình phối giữa Ban Dân vận Huyện ủy với các cơ quan

05/03/2019    Lượt xem: 600    In bài viết   Độ tương phản  

Dự hội nghị có đồng chí Lâm Văn Hòa Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Thượng tá Nguyễn Văn Nho, Trưởng phòng PV 05, Công an tỉnh Bình Dương, đ/c Nguyễn Phương Linh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy-Chủ tịch HĐND huyện, đ/c Thái Văn Nghĩa, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy; bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó Chủ tịch UBND huyện; cùng các đồng chí lãnh đạo Công an huyện, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn..

Thực hiện chương trình phối hợp đối với công tác dân vận, trong 03 năm qua, Ban Dân vận Huyện ủy đã phối hợp với Công an, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Y tế và Trung tâm Y tế thực hiện tốt việc tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm và vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của nhà nước về nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự an toàn xã hội; xây dựng và phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo; huy động trẻ trong độ tuổi đi học đến lớp, không bỏ học; quản lý, giám sát các hoạt động giáo dục, việc sử dụng, mua sắm cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, chất lượng giáo dục; công tác khám chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh; công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, lực lượng công an, cán bộ, nhân viên, giáo viên ngành y tế và ngành giáo dục.

Bên cạnh đó, Dân vận Huyện ủy cũng đã phối hợp với các đơn vị tổ chức các diễn đàn. Trong đó, Diễn đàn “Ngành giáo dục lắng nghe ý kiến nhân dân” có 110 ý kiến phản hồi trực tiếp cho ngành xoay quanh thủ tục chuyển trường, thủ tục nhập học, chất lượng đào tạo và công tác phân luồng trong tuyển sinh đầu cấp trên địa bàn các xã, thị trấn. Công tác xã hội hoá giáo dục được sự đồng tình và nhiệt tình ủng hộ từ những mạnh thường quân, những tập thể, cá nhân ủng hộ hết lòng về vật chất, tinh thần cũng như cống hiến công sức trong quá trình phấn đấu xây dựng, cải tạo môi trường giáo dục huyện nhà ngày càng có sự chuyển biến tích cực hơn.

 Đối với ngành công an huyện, hàng năm, đơn vị đều tổ diễn đàn ngành công an lắng nghe ý kiến nhân dân, tổ chức chức phát động thi đua “ “Vì An ninh Tổ quốc” gắn với phong trào thi đua “Dân Vận khéo” trong toàn lực lượng Công an trên địa bàn huyện. Tổ chức lễ phát động và ký kết giao ước thi đua thực hiện nghiêm cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an Nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Đơn vị đã xây dựng mô hình “Nụ cười tiếp dân” để phục vụ nhân dân trong lĩnh vực quản lý hành chính, qua đó đã góp phần nâng cao phẩm chất đạo đức của cán bộ chiến sĩ (CBCS) trong đơn vị. CBCS chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước, các chỉ thị mệnh lệnh, điều lệnh của ngành. Thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn góp phần đảm bảo ổn định ANTT trên địa bàn huyện.

 Qua các chương trình, nội dung phối họp thực hiện đã tạo được sự đồng thuần trong nhân dân, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc; kịp thời giải quyết có hiệu quả những vấn đề thực tế tại địa phương; những vấn đề liên quan đến đời sống thiết thực của người dân góp phần củng cố niềm tin trong nhân dân, tạo sự đồng thuận trong toàn xã hội, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn huyện.

Đ/c Nguyễn Phương Linh, Phó bí Thư Thường trực Huyện ủy-Chủ tịch HĐND huyện, phát biểu chỉ đạo

Dịp này, ban tổ chức đã trao giấy khen của UBND huyện cho 16 tập thể, 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện chương trình phối hợp công tác dân vận.

Hồng Nga

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 240
Tuần này: 19480
Tháng này: 51695
Tổng truy cập: 3509732