Huyện Dầu Tiếng dự hội nghị trực tuyến phát động Chương trình Sức khỏe Việt Nam

05/03/2019    Lượt xem: 323    In bài viết   Độ tương phản  

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đến dự. Sự kiện được kết nối trực tuyến với điểm cầu 63 tỉnh, thành phố và hơn 700 điểm cầu quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh. Tại điểm cầu huyện Dầu Tiếng (tổ chức tại Trung tâm Viettel Dầu Tiếng) có lãnh đạo Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội, Trung tâm Y tế huyện, đại diện Phòng Y tế huyện và các cơ sở y tế trong huyện.

Chương trình Sức khỏe Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1092/QĐ-TTg ngày 02/9/2018 nhằm thực hiện Nghị quyết số 20/NQ-TW ngày 25/10/2017 về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân trong tình hình mới của Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương khóa XII. Chương trình đề ra các nhiệm vụ và giải pháp để tập trung thực hiện 28 chỉ tiêu của 11 lĩnh vực sức khỏe ưu tiên. Đây là chương trình tổng thể được triển khai trên quy mô toàn quốc nhằm huy động, phát huy hiệu quả vai trò, trách nhiệm của chính quyền các cấp, Bộ, ngành, địa phương và tổ chức xã hội cùng xây dựng môi trường hỗ trợ, huy động sự tham gia của người dân, cộng đồng, thực hiện tốt công tác quản lý, chăm sóc sức khỏe toàn diện để nâng cao sức khỏe, tầm vóc, tuổi thọ, chất lượng cuộc sống của người Việt Nam. Ngay sau lễ phát động, các địa phương trong cả nước đồng loạt tổ chức hoạt động hưởng ứng như: Đo huyết áp, đo chức năng hô hấp, xét nghiệm nhanh đường máu và tư vấn sức khỏe để tuyên truyền, vận động người dân thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe phát hiện sớm bệnh tật; tổ chức chương trình tập thể dục trực tuyến tại các điểm cầu và đi xe đạp, đi bộ diễu hành để quảng bá, hưởng ứng phong trào toàn dân tăng cường vận động thể lực, nâng cao sức khỏe.

Tại buổi phát động, Bộ Y tế đã nêu rõ mục tiêu chính của Quyết định số 1092/QĐ-TTg ngày 2/9/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình Sức khỏe Việt Nam là bảo vệ và tăng cường sức khỏe người dân Việt Nam. Trong đó nhấn mạnh, mọi người dân cần thực hiện các biện pháp sau: Tăng cường vận động, đi bộ, đi xe đạp, tập thể dục, thể thao, không hút thuốc lá, hạn chế uống rượu bia, có chế độ ăn uống hợp lý, giảm ăn muối, giảm đường, ăn nhiều rau xanh, trái cây... Đồng thời, toàn dân nên đi khám sức khỏe định kỳ. Đối với người bình thường đo huyết áp ít nhất 6 tháng một lần để phát hiện sớm tăng huyết áp, đo đường máu ít nhất 1 năm một lần để phát hiện sớm bệnh đái tháo đường. Khi có ho, khò khè, khó thở, cần đi khám ngay để phát hiện sớm hen và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính...

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Sức khỏe là vốn quý nhất của mỗi người dân cũng như của toàn xã hội. Muốn giữ gìn, nâng cao sức khỏe, phát triển tầm vóc phải đồng thời thực hiện tốt cả 3 yêu cầu cốt lõi là: Vệ sinh phòng bệnh, ăn uống điều độ, bảo đảm dinh dưỡng và rèn luyện thể lực thường xuyên. Việc bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe phải là trách nhiệm của mỗi người dân, từng gia đình, cả hệ thống chính trị. Để thực hiện Chương trình Sức khỏe Việt Nam, thời gian tới, Thủ tướng yêu cầu tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, trước hết là phải nâng cao nhận thức và đề cao ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, của cả hệ thống chính trị và toàn dân đối với công tác chăm sóc sức khỏe. Tuyên truyền các hành vi, lối sống có lợi cho sức khỏe nhằm tạo ra phong trào có sức lan tỏa sâu rộng, bền vững, trở thành thói quen, nếp sống văn hóa trong cộng đồng dân cư.

Minh Tùng

 

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3550
Tuần này: 67485
Tháng này: 185401
Tổng truy cập: 3447123