Sử dụng hình ảnh thẻ Bảo hiểm y tế trên ứng dụng VssID hoặc Căn cước công dân khi khám chữa bệnh

22/05/2023    Lượt xem: 720    In bài viết   Độ tương phản  

Thực hiện Công vǎn số 3340/BHXH-ST ngày 08/8/2017 của BHXH Việt Nam, Cơ quan BHXH không in lại thẻ BHYT đối với các trường hợp đã duợc cấp trước đó; không cấp thẻ cho những trường hợp đã xác thực đúng với CSDL BHXH Việt Nam quản lý.

Theo đó, trong thời gian qua, BHXH huyện đã triển khai cập nhật bổ sung số Định danh cá nhân/Căn cước công dân (ĐDCN/CCCD) của người tham gia BHXH, BHYT trong cơ sở dữ liệu (CSDL) của BHXH Việt Nam quản lý; kết hợp việc cài đặt, phê duyệt, sử dụng ứng dụng VssID và cập nhật bổ sung địa chỉ Email vào giao dịch điện tử cho người dân trên địa bàn huyện Dầu Tiếng (tính đến thời điểm này, số người tham gia BHXH, BHYT đã được BHXH huyện Dầu Tiếng xác thực đúng với CSDL quốc gia về dân cư đạt 95%).

Do đó, BHXH huyện đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp, UBND các xã, thị trấn thông báo đến người lao động sử dụng CCCD hoặc úng dụng VssID để thay thế thẻ BHYT giấy khi đi KCB.

Trường hợp người lao động đang tham gia BHXH và người lao động đang hưởng trợ cấp Bảo hiểm thất nghiệp chưa cài đặt ứng dụng VssID hoặc CCCD chưa được xác thực với CSDL BHXH Việt Nam quản lý thì liên hệ cơ quan BHXH gần nhất để được cấp thẻ BHYT.

Đồng thời, đề nghị các đơn vị, doạnh nghiêp, UBND các xã, thị trấn thông báo rộng rãi đến người lao động được biết và tiếp tục phối hợp triên khai việc cập nhật, bổ sung số ĐDCN/CCCD của người tham gia trong CSDL quốc gia về dân cư và ứng dụng VssID, thay thế thẻ BHYT giấy khi đi KCB./.

Anh Xê Ka

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 458
Tuần này: 18761
Tháng này: 72604
Tổng truy cập: 3530641