UBND huyện ban hành Kế hoạch hoạt động công tác Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo năm 2022

21/07/2022    Lượt xem: 651    In bài viết   Độ tương phản  

Nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, của cộng đồng dân cư về bảo vệ, chăm sóc và trợ giúp người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo. Tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động của toàn xã hội đối với công tác chăm sóc, giúp đỡ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo, tạo môi trường thân thiện để người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo có khả năng tiếp cận đến hệ thống chính sách và các dịch vụ, UBND huyện ban hành Kế hoạch về hoạt động công tác Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo năm 2022.

Theo đó, phấn đấu 100% người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo có đủ điều kiện theo quy định của nhà nước được hưởng trợ cấp theo Nghị định số 136/2013/NĐ-CP, ngày 21 tháng 10 năm 2013 của Chính phủ .Đảm bảo các hộ gia đình người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo đang ở nhà tạm hoặc nhà ở bị hư hỏng nặng được hỗ trợ xây mới nhà ở hoặc sửa chữa. 100% người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo được cấp thẻ bảo hiểm y tế và chăm sóc sức khỏe. Quản lý khám, xác nhận và cùng tham gia điều trị những bệnh tật, dị dạng, dị tật… khó khăn. Tổ chức dạy nghề, tạo việc làm phù hợp với người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo.

Nội dung thực hiện là khảo sát giới thiệu người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo, hỗ trợ người khuyết tật học nghề khi có nhu cầu. Phẫu thuật mắt thay thủy tinh thể cho người khuyết tật mù khó khăn. Thăm tặng quà, khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo nhân ngày Người khuyết tật Việt Nam (8/4), ngày Quốc tế người khuyết tật (3/12), ngày Tết Nguyên đán. Xây tặng nhà tình thương, sửa chữa nhà ở cho người khuyết tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo.Tặng học bổng, tặng xe đạp, xe lăn, xe lắc cho trẻ em khuyết tật, trẻ mồ côi, trẻ em nghèo, trẻ em khó khăn, bệnh nhân nghèo. Phối hợp với Tỉnh hội, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn thực hiện Đề án hỗ trợ sinh kế người khuyết tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo.

Kế hoạch giao Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo chủ trì, phối hợp Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội, Phòng Y tế, UBND các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị có liên quan rà soát người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo có đủ điều kiện theo quy định của nhà nước xét hưởng trợ cấp theo Nghị định số 136/2013/NĐ-CP, ngày 21 tháng 10 năm 2013 của Chính phủ; triển khai hỗ trợ về nhà ở cho người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo vào các dịp Lễ, Tết…

Tạ Phú

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3670
Tuần này: 67605
Tháng này: 185521
Tổng truy cập: 3447243