Tuổi trẻ Dầu Tiếng hưởng ứng “Ngày thanh niên cùng hành động”

22/02/2021    Lượt xem: 463    In bài viết   Độ tương phản  

“Ngày thanh niên cùng hành động” nhằm thể hiện tình cảm, quyết tâm của đoàn viên, hội viên, thanh thiếu niên nâng cao nhận thức, khẳng định “Tuổi trẻ Việt Nam sắt son niềm tin với Đảng”. Đồng thời, tạo môi trường thuận lợi để tuổi trẻ huyện Dầu Tiếng thể hiện tinh thần tiên phong, sáng tạo, xung kích, tình nguyện. Chương trình còn thể hiện tinh thần quyết tâm của tuổi trẻ Huyện nhà trong triển khai tích cực thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Hưởng ứng Ngày thanh niên cùng hành động do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phát động và trước diễn biến tình hình dịch bệnh đang diễn ra phức tạp Tuổi trẻ Dầu Tiếng đã thực hiện các hoạt động, phần việc ý nghĩa, thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế hiện nay, triển khai hoạt động tại các cơ sở Đoàn, tập trung nguồn lực, huy động sức trẻ thực hiện các hoạt động gắn với nhiệm vụ an sinh xã hội tổ chức đến thăm hỏi, trao tặng 65 phần quà cho các Mẹ VN anh hùng, gia đình chính sách, thanh niên công nhân và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hơn 45 triệu đồng; Trao tặng 100 phần quà, 20 học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với tổng trị giá 30 triệu đồng.

Hình ảnh trao tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng

Ngoài ra, tổ chức Lễ trao tặng cờ Tổ quốc và quà tết cho bà con đồng bào Chăm xã Minh Hoà.Tại buổi lễ đã trao tặng cờ Tổ quốc cho Thánh đường Hồi giáo Minh Hoà và hơn 105 hộ gia đình cùng một số phần quà cho lực lượng xung kích, các hộ dân khó khăn, nhằm thể hiện niềm tinh thần dân tộc, lòng yêu nước, đoàn kết vượt qua khó khăn, bước qua đại dịch.

Đội hình thanh niên tình nguyện phòng chống Covid – 19

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid - 19, nhằm phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong việc chung tay phòng, chống Covid - 19  nhằm đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch Covid-19  Huyện đoàn đã tặng 5.000 khẩu trang y tế  cho Thành đoàn Thủ Dầu Một, đồng thời tổ chức treo 50 băng rol, 10 bảng tuyên truyền về tính nguy hiểm, tác hại và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại các nơi thường xuyên tập trung đông dân nhằm đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đ/c Nguyễn Đình Huấn - Huyện ủy viên - Bí thư Huyện đoàn Dầu Tiếng tặng khẩu trang y tế  cho Thành đoàn Thủ Dầu Một

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện Đoàn cũng đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn đồng loạt ra quân tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, với các hình thức phong phú đa dạng như tuyên truyền lưu động bằng loa trên các tuyến đường, tuyến hẻm; hướng dẫn người dân kích hoạt và cài đặt mới ứng dụng Bluezone cho hơn 200 lượt người; hướng dẫn phòng chống theo thông điệp 5K theo hướng dẫn Bộ Y Tế (khẩu trang, khử khuẩn, không tụ tập, khoảng cách, khai báo y tế), phát hơn 1.000 tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch bệnh tại các khu dân cư, chi hội TNCN.

Dịp này, các cơ sở Đoàn trong toàn huyện cũng đã tổ chức trao danh sách đoàn viên ưu tú cho cấp ủy Đảng.

Hình ảnh trao danh sách đoàn viên ưu tú cho cấp Đảng

Đồng thời đoàn viên, hội viên đã tiến hành quét dọn dẹp, làm vệ sinh các di tích, bia liệt sĩ, trồng hoa các khu di tích chưa được công nhận. Đây là một trong những hoạt động thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, giáo dục thế hệ trẻ lòng biết ơn sâu sắc của mình đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập của Tổ quốc, những người con ưu tú của quê hương đã có những đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ và xây dựng đất nước.

                                                                                                          Hoa Tiên

 

 

 

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1499
Tuần này: 10095
Tháng này: 63480
Tổng truy cập: 3521517