Dầu Tiếng, đồng bào Công giáo chuẩn bị cho mùa Giáng sinh 2018

22/12/2018    Lượt xem: 1024    In bài viết   Độ tương phản  

Ngày nay, dù không chính thức nhưng Giáng sinh dần dần được coi như một ngày lễ chung, thường được tổ chức vào tối 24 và kéo sang ngày 25 tháng 12. 

Ðến những xứ đạo tại huyện Dầu Tiếng vào dịp này, điều dễ dàng cảm nhận là không khí chuẩn bị đón lễ Giáng sinh sôi động hơn mọi năm. Cuộc sống bình yên và kinh tế phát triển, bà con giáo dân cũng có điều kiện chuẩn bị cho ngày lễ của mình đẹp hơn, vui hơn, chu đáo hơn. Tại các nhà thờ ở các xã, mỗi nơi đều có những cách trang trí đón mừng lễ Giáng sinh khác nhau trong việc bố trí treo đèn, kết hoa, làm hang đá, máng cỏ... Còn riêng từng khu họ, mỗi gia đình cũng góp phần vào bức tranh chung ấy khi kết đèn hoa với nhiều mầu sắc, kiểu cách khác nhau. Nhiều năm qua, Giáo xứ Dầu Tiếng và một số giáo xứ ở Long Hòa, Thanh Tuyền được xem là những điểm nhấn đẹp trong bức tranh lễ Giáng sinh nhiều màu sắc với rợp trời đèn màu và những kiểu trang trí Noel độc đáo, lạ mắt. Trong khuôn viên mỗi thánh đường, chủ đạo vẫn là mô hình hang đá, máng cỏ.

Có mặt tại giáo xứ Dầu Tiếng mới cảm nhận hết không khí chuẩn bị cho ngày lễ ở đây, cả nhà thờ đều được trang hoàng lộng lẫy, với cây thông Noel, hang đá, hoa, đèn nhiều màu sắc tạo nên cảnh sắc lung linh, ấm áp. Linh mục Nguyễn Thái Nghĩ , Chánh xứ Giáo xứ Dầu Tiếng cho biết: “Mỗi năm, đồng bào Công giáo lại chuẩn bị cho một mùa Giáng sinh kỹ càng và chu đáo hơn. Năm nay, công tác chuẩn bị được Giáo xứ thực hiện từ những ngày đầu tháng 12, hiện đã cơ bản hoàn thành. Không khí những ngày này rất thuận lợi nên dự kiến đêm Giáng sinh sẽ rất đông người dân, du khách đến nhà thờ để tham dự lễ mừng Chúa Giáng sinh”. Tất bật treo những dây đèn trang trí tại Nhà thờ Giáo xứ Dầu Tiếng, Matta Xuân Hiền ngụ tại Khu phố 3 Thị trấn Dầu Tiếng cho biết: “Thời gian rảnh rỗi, tôi lại cùng các giáo dân khác tập trung ở nhà thờ để dọn vệ sinh và trang trí. Không khí Giáng sinh đang đến rất gần, chúng tôi rất náo nức chờ đón ngày Chúa Giáng sinh. Ngoài việc hoàn thành các công việc ở nhà thờ, chúng tôi cũng tập trung trang trí nhà cửa để thể hiện tấm lòng và sự tôn kính của mình đối với ngày lễ trọng đại của tôn giáo mình”.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân và du khách đón Giáng sinh, Các giáo xứ  sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng ở địa phương xây dựng và triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh, an toàn giao thông. Nhìn lại những mùa giáng sinh trước, linh mục chánh xứ giáo xứ Dầu Tiếng Nguyễn Thái Nghĩ cho biết: năm nay giáng sinh có sự khác biệt hơn các năm trước. Hiện không khí đón Giáng sinh đã diễn ra rất sớm và lan tỏa đến bà con lương dân. Nhờ đó, lương- giáo gần gũi nhau hơn. Đặc biệt, giáng sinh cũng là dịp thể hiện lòng bác ái, chia sẻ khó khăn đến với người nghèo, trong đó không riêng gì lễ Giáng sinh mà ngày Phục sinh hay Tết Nguyên đán Giáo xứ đều tổ chức trao quà cho người nghèo.

 Phải nói rằng, ngày lễ Giáng sinh của đồng bào Công giáo không chỉ riêng ở Dầu Tiếng mà hầu hết ở các địa phương trong cả nước ngày càng vui tươi hơn. Ðiều đó cũng thể hiện được sự quan tâm của Ðảng và Nhà nước đối với đồng bào Công giáo, luôn tạo điều kiện tốt nhất để người có đạo thực hiện nghĩa vụ sống tốt đời đẹp đạo, sống và phục vụ với tinh thần kính Chúa - yêu nước - thương người. Qua đó, đồng bào giáo dân luôn mở rộng lòng bác ái với tâm niệm sống phúc âm giữa lòng dân tộc, đạo đời gắn bó, sống bác ái, chia sẻ yêu thương là những điều bà con giáo dân luôn hướng tới và đó cũng rất phù hợp với truyền thống đạo đức tốt đẹp của người Việt Nam.

Đặc biệt, nhân dịp Giáng sinh 2018 trước khi lễ chính thức diễn ra Huyện ủy, HĐND, UBND,UBMTTQ huyện Dầu Tiếng  cũng sẽ tổ chức các đoàn đi thăm hỏi và chúc mừng tại các giáo xứ trên địa bàn huyện Dầu Tiếng. Theo đó, Đoàn lãnh đạo huyện sẽ đến thăm và chúc mừng giáo xứ Dầu Tiếng, Giáo xứ Long Hòa, Giáo xứ Minh Thạnh, Giáo xứ Minh Hòa, Giáo xứ Rạch Kiến, Chi Hội tin lành Dầu tiếng, Điểm nhóm Tin lành Simeon, Điểm nhóm Tin lành Épraim và Điểm nhóm tin lành Thanh Tuyền…

Trong không khí Giáng sinh rộn ràng khắp nơi báo hiệu mùa hội mới ấm áp, an lành và tràn đầy tình yêu thương cùng người dân xứ đạo. Khi được hỏi về đổi thay đời sống, các giáo dân đều khẳng định, đời sống vật chất cũng như tinh thần giáo dân nói riêng và nhân dân nói chung thật sự bình an và thịnh vượng. Ðiều đó đã thể hiện sự quan tâm của chính quyền địa phương đến đồng bào Công giáo, luôn tạo điều kiện tốt nhất để người có đạo thực hiện nghĩa vụ sống tốt đời, đẹp đạo. Đồng bào Công giáo đã và đang đóng góp trí tuệ, sức lao động trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hồng Nga

 

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 103
Tuần này: 13165
Tháng này: 66550
Tổng truy cập: 3524587