Gương người tốt việc tốt: Ông Từ Văn Việt - Người lan tỏa thông điệp sống ý nghĩa và tích cực

13/10/2020    Lượt xem: 824    In bài viết   Độ tương phản  

Ông Từ Văn Việt hiện nay đang là Chi hội trưởng Hội Chữ thập đỏ ấp Tân Bình, xã Minh Tân. Tuy không phải là người giàu có về vật chất, nhưng ông Việt lại là người giàu lòng nhân ái. Qua 13 năm gắn bó với các phong trào của Hội chữ thập đỏ, ông Việt đã tham gia hiến máu tình nguyện 47 lần, trung bình mỗi năm ông đều tham gia hiến máu từ 3 đến 4 lần.

Ông Từ Văn Việt (thứ 2 từ trái sang) nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho thành tích tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc

Tinh thần tình nguyện của ông Việt đều nhận được sự động viên, ủng hộ từ người thân. Không những thế, vợ và các con ông cũng đều là những cá nhân tiêu biểu của phong trào hiến máu tình nguyện với 57 đơn vị máu đã được cho đi. Ông còn tích cực tuyên truyền cho bà con nhân dân về tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, mỗi năm, ông vận động hội viên hiến được khoảng 30 đơn vị máu.

Năm 2007, qua báo đài, ông Từ Văn Việt được hiểu đúng về giá trị đạo đức, ý nghĩa nhân văn và tính nhân đạo của việc hiến xác cho khoa học, ông đã đến Bệnh viện Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh để tình nguyện đăng ký hiến thi hài sau khi qua đời. Tiếp đó, năm 2012 ông tiếp tục đăng ký hiến giác mạc tại Ngân hàng mô thành phố Hồ Chí Minh. Dù rằng, vào thời điểm đó phương tiện đi lại còn khó khăn, quãng đường di chuyển đến thành phố Hồ Chí Minh khá xa xôi, thêm nữa là một số người vẫn còn tâm lý e dè, lo lắng về tâm linh nhưng ông Việt nhận thấy việc mình làm là có ý nghĩa nên không quản ngại gian khó, vượt qua những âu lo thường tình để sự sống mãi được hồi sinh.

Ông Từ Văn Việt còn là người Chi hội trưởng nhiệt tình và trách nhiệm. Với những người có hoàn cảnh khó khăn, ông đã vận động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ kịp thời, giúp gia đình họ ổn định cuộc sống. Ông cũng tích cực vận động bà con thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Chi hội ấp Tân Bình luôn là chi hội dẫn đầu trong các phong trào thi đua của Hội Chữ thập đỏ, bản thân ông Việt được bà con quý mến tin yêu.

Với những đóng góp tích cực trong thời gian qua, ông Việt đã nhận được nhiều tuyên dương, khen thưởng như: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho thành tích tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; Bằng khen của Bộ y tế cho cá nhân xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện; Kỷ niệm chương vì sự nghiệp nhân đạo của Trung ương Hội Chữ thập đỏ; và nhiều khen thưởng khác của các cấp.

Trở về từ Hà Nội sau khi tham gia chương trình tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc và vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Ông Từ Văn Việt phấn khởi chia sẻ: “Tôi tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo xuất phát từ cái tâm với mong muốn đươc đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội. Bản thân tôi cũng rất vui và tự hào khi việc làm của mình nhận được sự ủng hộ của nhiều người, đem đến cho tôi nhiều vinh hạnh và những sự trải nghiệm quý giá”. Ở tuổi 57, ông Việt khẳng định sức khỏe của mình vẫn rất tốt và sẵn sàng hiến máu cho đến khi nào không được nữa thì thôi. Và sau cuộc phòng vấn này, ông Việt lại chuẩn bị để ngày mai tham dự Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Bình Dương lần thứ V năm 2020. Nghĩa cử cao đẹp, nhân đạo của ông Từ Văn Việt đã góp phần lan tỏa thông điệp sống ý nghĩa và tích cực trong cộng đồng.

Hằng Nga     

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1624
Tuần này: 10220
Tháng này: 63605
Tổng truy cập: 3521642