Văn phòng HĐND - UBND huyện tổ chức Họp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước (28/8/1945 – 28/8/2020)

10/09/2020    Lượt xem: 490    In bài viết   Độ tương phản  

Dự buổi họp mặt có bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng toàn thể lãnh đạo và công chức, nhân viên Văn phòng HĐND - UBND huyện.

Tại buổi họp mặt, ông Lê Văn Mười, Chánh Văn phòng HĐND - UBND Văn phòng HĐND - UBND  huyện đã phát biểu ôn lại ý nghĩa 75 năm Ngày truyền thống Văn phòng các cơ quan hành chính Nhà nước (28/8/1945-28/8/2020); đồng thời báo cáo một số nội dung về hoạt động của Văn phòng HĐND - UBND huyện trong thời gian qua. Theo đó, cơ quan Văn phòng HĐND – UBND huyện được thành lập và đi vào hoạt động cùng với việc tái lập huyện Dầu Tiếng, ngày 20/8/1999. Văn phòng hiện có tổng số 27 công chức, nhân viên, người lao động; Văn phòng cũng trực tiếp phụ trách 02 bộ phận là Ban Tiếp công dân và Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả huyện.

Bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, PCT.UBND huyện phát biểu tại buổi họp mặt

Trong thời gian qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo HĐND, UBND huyện; sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, phòng ban huyện, Văn phòng HĐND - UBND huyện đã cơ bản hoàn thành tốt các nhiệm vụ theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Hàng năm, Văn phòng HĐND - UBND huyện đã tham mưu, đề xuất HĐND, UBND huyện ban hành hàng nghìn văn bản chỉ đạo, điều hành về công tác quản lý trên các lĩnh vực. Văn phòng cũng là cầu nối quan trọng giữa các cơ quan Đảng, Mặt trận, các đoàn thể, các cơ quan, phòng ban huyện, các xã, thị trấn với lãnh đạo HĐND – UBND huyện. Cùng với công tác tham mưu, tổng hợp, công tác phục vụ hậu cần cũng được Văn phòng thực hiện ngày càng tốt hơn. Hàng năm, Văn phòng đã tiếp nhận, xử lý hàng nghìn văn bản; phục vụ hàng trăm cuộc họp, hội nghị của HĐND, UBND huyện.

Qua 21 năm xây dựng và phát triển, với sự nổ lực phấn đấu của tập thể công chức và nhân viên Văn phòng, Văn phòng đã vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; nhiều công chức, nhân viên Văn phòng cũng được các cấp, các ngành tặng bằng khen, giấy khen. Trong quá trình phát triển, nhiều đảng viên, công chức của Văn phòng đã trưởng thành, được Đảng, Chính quyền tin tưởng, tín nhiệm giao đảm nhiệm những nhiệm vụ, trọng trách ở các cơ quan huyện. Những thành tích đạt được nêu trên trước hết là kết quả của sự phấn đấu không ngừng, phát huy truyền thống đoàn kết nội bộ, là sự cố gắng vươn lên, tinh thần lao động hăng say, tận tụy, ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm của các thế hệ công chức, nhân viên Văn phòng. Bên cạnh đó, Văn phòng cũng luôn nhận được sự quan tâm, động viên, hướng dẫn của  lãnh đạo HĐND, UBND huyện, rèn luyện, bồi dưỡng cho công chức, nhân viên Văn phòng ngày càng trưởng thành.

Trong giai đoạn hiện nay, yêu cầu quan trọng đối với hoạt động Văn phòng là phải tạo được sự chuyển biến về chất trong công tác tham mưu. Để thực hiện nhiệm vụ này, Văn phòng HĐND – UBND huyện đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động; tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ; tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy; không ngừng nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn và phẩm chất, đạo đức của đội ngũ công chức, nhân viên Văn phòng.

Phát biểu tại buổi họp mặt, bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó Chủ tịch UBND huyện đã chúc mừng tập thể công chức, nhân viên Văn phòng nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống ngành Văn phòng; ghi nhận những kết quả Văn phòng đã đạt được trong thời gian qua, tham mưu có hiệu quả trong hoạt động chỉ đạo, điều hành của Thường trực HĐND và lãnh đạo UBND huyện. Bà cũng đề nghị trong thời gian tới, Văn phòng cần phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục tham mưu tốt các hoạt động, trong có có nhiệm vụ tham mưu xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Dầu Tiếng lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Kế hoạch thực hiện 02 Chương trình hành động của Huyện ủy về phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn và phát triển đô thị giai đoạn 2020 - 2025; mỗi công chức, nhân viên của cơ quan Văn phòng tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, gương mẫu, tận tụy, chuẩn mực trong công tác; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua những việc làm cụ thể; tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trước đó, cơ quan Văn phòng cũng tổ chức giao lưu, thi đấu các trò chơi dân gian giữa các Tổ trong cơ quan nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thiết thực chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước (28/8/1945-28/8/2020)

Bình Nguyễn

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 626
Tuần này: 18072
Tháng này: 50047
Tổng truy cập: 3508084