Tuyên truyền kỷ niệm 75 năm “Ngày truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước” (28/8/1945 – 28/8/2020)

31/08/2020    Lượt xem: 368    In bài viết   Độ tương phản  

Trong số 13 Bộ ngành được thành lập ngày 28/8/1945, có ngành công tác Văn phòng hành chính Nhà nước, đây là lĩnh vực gắn liền với hoạt động quản lý Nhà nước. Tất cả các công việc từ nhỏ đến lớn, từ bình thường đến quan trọng của một cơ quan, tổ chức muốn đảm bảo hoạt động có kỷ cương chặt chẽ, nền nếp, bắt buộc trong mỗi bộ máy của các cơ quan Nhà nước đó phải có một tổ chức để điều hành và giải quyết các việc tham mưu, hành chính, sự vụ.

Có thể nói, công tác Văn phòng với vai trò là bộ máy điều hành tổng hợp của cơ quan, nơi thu thập, xử lý và cung cấp thông tin cho hoạt động quản lý, phục vụ hậu cần, đảm bảo các điều kiện cần thiết cho hoạt động của mỗi cơ quan, tổ chức. Ngành công tác Văn phòng trong cơ quan hành chính ra đời cùng với lịch sử phát triển của các cơ quan Nhà nước, có ý nghĩa quan trọng không thể thiếu, gắn liền với sự tồn tại và phát triển vững mạnh của mỗi cơ quan, tổ chức.

Với ý nghĩa đó, ngày 22/7/2004, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 828/QĐ-TTg lấy ngày 28/8 hàng năm là “Ngày truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước”. Ngày kỷ niệm này là dịp để giáo dục truyền thống của Văn phòng các cơ quan hành chính Nhà nước, động viên phong trào thi đua lao động, nâng cao kỷ luật, đạo đức cách mạng của cán bộ, công chức, viên chức trong Văn phòng. Đồng thời, biểu dương khen thưởng bằng các hình thức phù hợp đối với các tập thể, cá nhân có thành tích trong việc xây dựng Văn phòng, gương mẫu trong việc thực hiện chủ trương đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước.

Trải qua 75 năm, Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước luôn tự hào là cơ quan trực tiếp tham mưu, tổng hợp và giúp việc cho chính quyền và người đứng đầu cơ quan hành chính Nhà nước. Chú trọng đổi mới tác phong, lề lối làm việc, cải cách thủ tục hành chính và thực hiện nhiều giải pháp quyết liệt để nâng cao chất lượng hoạt động của Văn phòng. Hàng năm, xử lý hàng nghìn văn bản đến và đi đảm bảo an toàn, đúng quy định của pháp luật. Tổ chức công tác thông tin, báo cáo kịp thời, chính xác; tích cực nghiên cứu, chủ động phối hợp với các ngành, địa phương tham mưu, đề xuất nhiều nội dung, quyết sách quan trọng đối với những nhiệm vụ, mục tiêu chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương, đơn vị.

Bình Nguyễn

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 668
Tuần này: 16786
Tháng này: 70171
Tổng truy cập: 3528208